กลยุทธ์การทำการตลาดในแต่ละบริษัทมีความยาก ง่ายที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาดแบบออฟไลน์หรือแบบออนไลน์ก็ตามแต่ สำหรับในยุคนี้เชื่อว่าหลายบริษัทคงต้องมองกลยุทธ์การตลาดแบบออนไลน์เอาไว้เป็นหลัก แต่เชื่อหรือไม่ว่า การทำการตลาดด้วยบริการส่ง sms สำหรับทำการตลาด ที่จัดอยู่ในการตลาดแบบออฟไลน์ยังคงได้ประสิทธิภาพดี เห็นผลการทำงานได้เร็วและเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน วันนี้จะมาให้เหตุผล ทำไมหลายบริษัทใหญ่ควรมีบริการส่ง sms สำหรับทำการตลาด?

ส่งข้อมูลถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก

โทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 แสดงถึงว่าเป็นเครื่องมือสื่อสารที่ทุกคนมี ดังนั้นบริการส่ง sms สำหรับทำการตลาด จึงสามารถพูดได้ว่าเป็นการส่งข้อความที่เข้าถึงกลุ่มคนได้จริง โดยที่เราสามารถจำกัดขอบเขตของกลุ่มเป้าหมายที่สนใจในแบรนด์ของเราได้ เช่น แบ่งจากเพศ อายุ หรือที่อยู่อาศัยเป็นต้น 

ใช้งบประมาณน้อย

บริการส่ง sms สำหรับทำการตลาด เป็นเพียง 1 ข้อความที่เราส่งไป ซึ่งการทำการตลาดแบบนี้แน่นอนว่าปริมาณการส่งคงมีจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นเหล่าบริษัทที่รับทำ มักมีอยู่ในรูปแบบของโปรโมชัน ยิ่งส่งมาก ยิ่งราคาถูก ในโปรอาจจะมีราคาต่อ 1 ข้อความ 0.40 สตางค์เลยก็ว่าได้ ขึ้นอยู่กับรูปแบบและปริมาณข้อความ

วัดผลได้รวดเร็ว

การส่ง SMS สามารถวัดผลการส่งได้จริง บริษัทที่ดูแลจะสามารถเจาะลึกได้ข้อมูล เช่น ปริมาณข้อความที่ส่งออก กลุ่มเป้าหมายแบบไหนที่ได้รับ จำนวนข้อที่ได้ถูกเปิดและไม่ถูกเปิด โดยเราสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปวิเคราะห์เพื่อนำมาทำการตลาดรูปแบบอื่นได้อีก

ใช้ได้กับหลายรูปแบบธุรกิจ

สำหรับประโยชน์ที่ของบริการส่ง SMS เพื่อทำการตลาดนั้นคือเป็นรูปแบบการทำที่สามารถยืดหยุ่น และปรับให้เข้ากับรูปแบบธุรกิจได้หลากหลาย ไม่เพียงแค่ส่งรายละเอียดโปรโมชันเท่านั้น แต่สามารถปรับเปลี่ยนกดเพื่อลงทะเบียน  เข้ามากดสั่งซื้อหรือแสดงความสนใจ ผ่าน Landing Page ก็ทำได้เช่นกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับรูปแบบการทำการตลาดด้วย SMS Marketing ที่เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยม โดยสามารถสรุปข้อดีได้ง่าย ๆ คือ ใช้งบประมาณในการทำน้อยแต่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย รวมถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเจาะจง ที่สำคัญเป็นรูปแบบที่ยืดหยุ่น ปรับกลยุทธ์ได้วัตถุประสงค์ทางการตลาดของแต่ละแบรนด์อีกด้วย