เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ จ.สงขลา มีเหตุการณ์ที่ทำให้เจ้าของบ้านต้องหวาดผวาและขนหัวลุก เพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่าต้องอาศัยอยู่กับกองทัพลูกงูเห่ามาเป็นเดือนๆ และเริ่มเลื้อยออกจากโพรงยั้วเยี้ยเต็มบ้านจนต้องย้ายบ้านหนีเพราะอยู่ต่อไปไม่ได้แล้ว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 46/6 หมู่ 2 บ้านม่วงค่าย ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านเช่าชั้นเดียวสร้างด้วยปูน และมีครอบครัวของนายเอราวัณ มามะ อายุ 43 ปี หรือ บังแบ เช่าอาศัยอยู่กับครอบครัวรวม 5 ชีวิต ทั้งตัวเอง ภรรยา และลูกอีก 3 คน อายุ 4 ขวบ 6 ขวบ และ 7 ขวบ

บังแบ เล่าว่า เริ่มพบลูกงูเห่าตัวแรกเลื้อยออกมาจากรูใต้พื้นปูนในห้องเก็บของหลังบ้านเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นทุกวันก็พบลูกงูเห่าเลื้อยออกมาจากโพรงอย่างต่อเนื่อง และไปขดตัวนอนอยู่ทั้งในรองเท้านักเรียนลูก ใต้หมอนที่นอน ใต้ผ้านวม ใต้กองผ้า ในตู้ ในกล่องเครื่องมือ ในถุงกระดาษ เรียกว่าแทบทุกซอกทุกมุมในบ้านโดยเฉพาะห้องนอนและห้องเก็บของกลายเป็นที่อาศัยของลูกงูเห่า จนสุดท้ายต้องอพยพครอบครัวออกไปอาศัยอยู่บ้านญาติในหมู่บ้านเดียวกันชั่วคราวตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพราะอยู่ไม่ได้ งูเห่าเต็มบ้านกลัวจะไม่ปลอดภัย เพราะเชื่อว่าน่าจะมีลูกงูเหลือมอยู่ในโพรงใต้พื้นบ้านอีกจำนวนมาก

จนล่าสุดเมื่อวานนี้หลังจากที่ย้ายออกจากบ้านจึงตัดสินใจค้นหาที่ซ่อนของมันโดยใช้วิธีฉีดยาฆ่าแมลงเข้าไปตามรูตามซอกในบ้าน ปรากฏว่าไม่นานลูกงูเห่าพากันเลื้อยออกมาจากโพรงถึง 7 ตัว และล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาก็เพิ่งพบอีก 1 ตัว สดๆ ร้อนๆ เบ็ดเสร็จลูกงูเห่าที่เจอในบ้านทั้งหมด 14 ตัว และต้องตีพวกมันจนตายเพราะไม่รู้ว่าจะทำยังไง มันมากจนจับไม่หมด นอกจากนี้ยังพบคราบงูเห่าที่เพิ่งลอกคราบอีกนับ 10 คราบทั่วบ้าน ไม่ว่าจะเป็นในรองเท้าลูก กล่องเก็บของ ข้างตู้ ใต้เสื่อ

“เป็นไปได้ว่าครอบครัวของตนอาศัยอยู่กับฝูงงูเห่ามาเป็นเดือนๆ แล้ว ตั้งแต่มันมาวางไข่ ออกลูก โดยเฉพาะก่อนหน้านี้ 1 อาทิตย์ ที่พวกมันน่าจะเริ่มเลื้อยออกมาจากโพรงให้เห็น แต่โชคดีมากที่คนในบ้านปลอดภัย เพราะปกติช่วงกลางวันที่ลูกงูเห่ามักจะออกมาจากโพรงไม่มีใครอยู่บ้านโดยเฉพาะลูกๆ เพราะจะออกไปเปิดร้านขายของในหมู่บ้าน​ จะกลับมานอนเฉพาะในตอนกลางคืน หรือในตอนกลางคืนอาจจะออกมาแต่พวกตนหลับจึงไม่เห็น

และทุกครั้งที่พบลูกงูเห่ามันจะส่งเสียงฟู่ๆ ขู่ก่อนจึงตั้งตัวทัน และเชื่อว่าพวกมันน่าจะทำรังและอาศัยอยู่ในโพรงใต้พื้นบ้าน และเชื่อว่าน่าจะมีอีกจึงตัดสินใจอพยพครอบครัวออกจากบ้านไปอยู่ที่บ้านญาติชั่วคราวตั้งแต่เมื่อวานนี้และจะไม่กลับมาอาศัยที่บ้านเช่าหลังนี้อีกแล้ว เพราะไม่ปลอดภัยเป็นห่วงลูกๆ และทางเจ้าของบ้านเช่าก็เตรียมปรับปรุงบ้านหลังนี้ใหม่ทั้งหมดเพื่อไม่ให้เป็นที่อาศัยของงูเห่าอีกต่อไป” บังแบ กล่าว

ด้านนายบุญมา พิณทอง อายุ 62 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเช่าบ้านหลังนี้อาศัยอยู่มาก่อน บอกว่า เมื่อราว 1 เดือนก่อน ตนก็เพิ่งพบงูเห่าขนาดเท่าข้อมือ 2 ตัว กำลังลอกคราบอยู่ข้างบ้านหลังนี้ และตีจนตายซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นพ่อแม่ลูกงูเห่าฝูงนี้

ซึ่งบรรดาคอหวยที่ได้รับทราบข่าวต่างก็เดินทางมาดูงูทั้งหมด แล้วก็ไม่พลาดที่จะจับจ้องเลขที่บ้านและจำนวนของงูไปเสี่ยงโชค เพราะเชื่อว่างูเหล่านี้อาจมาให้โชคก็ได้.