AIS จับมือกับ Dutch Mill พร้อมด้วย บีลิงค์ มีเดีย จัดการแข่งขันอีสปอร์ตมัธยมระดับประเทศเป็นครั้งแรกของประเทศไทยกับ “AIS eSports S series 2022 by Dutch Mill เพื่อเป็นการขยายโอกาสไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ให้เยาวชนที่มีฝันในการเป็นนักกีฬามืออาชีพได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่

โดย นางสาวรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การแข่งในครั้งนี้ เปิดเวทีให้แก่เยาวชนระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศได้มีโอกาสแสดงฝีมือที่มีให้คนในวงการ E-sport ได้เห็นมากขึ้น นอกจากนี้เรายังได้มีการทำงานร่วมกับทาง บีลิงค์ มีเดีย, Dutch Mill ที่เข้ามาเป็น Promote และสปอนเซอร์ รวมถึง สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยที่นำโดย นายสันติ โหลทอง นายกสมาคม เข้ามาการกำหนดกฎเกณฑ์และสร้างมาตรฐานของการแข่งขัน ซึ่งถือว่ารายการนี้ เป็นการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมัธยมที่ใหญ่ที่สุดครั้งแรกในไทยด้วย

สำหรับการแข่งขัน “AIS eSports S series 2022 by Dutch Mill” เกมที่นำมาใช้ในครั้งนี้ คือ เกม ROV ซึ่งเป็นเกม MOBA ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่ม นักเรียน นักศึกษา โดยได้รับความร่วมมือจากทาง Garena ในการอนุญาตให้นำเกม ROV นี้เป็นเกมที่ใช้ในการแข่งขัน และในปีนี้ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ส่วน คือ

  1. ตัวแทนจาก 12 โรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยจะคัดเลือกตัวแทนทีมละ 1 โรงเรียนรวมเป็น 12 ทีม ตัวแทนจากโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ โดยจะคัดเลือกให้เหลือ 1 ทีม สำหรับ จังหวัดภูเก็ต โดยจะคัดเลือกให้เหลือ 1 ทีม รวมแล้วจาก กลุ่มนี้จะได้ตัวแทน 2 ทีม

  2. การเปิด รับสมัครเยาวชนระดับมัธยมศึกษาทั่วไปจากทั้งประเทศ ซึ่งจะเปิดรับแบบ Open ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนไหนก็สามารถเข้าร่วมได้ โดยจะ คัดเลือกให้ได้ 2 ทีม

ซึ่งทั้ง 3 ส่วนดังกล่าวจะเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน 2565 จากนั้น ระหว่างวันที่ 15-30 สิงหาคม 2565- จะเฟ้นหาทีมตัวแทนให้เหลือเพียง 16 ทีม เพื่อเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย Final Rounds AIS 5G eSports ระหว่างวันที่ 15-30 ตุลาคม 2565 ชิงเงินรางวัลรวม 175,000 บาทซึ่งตลอดการแข่งขันจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS Play รวมทั้งผ่านทาง Facebook : AIS eSport Tournament ทั้งในรอบคัดเลือกและรองชิงแชมป์ระดับประเทศ กว่า 20 แมตช์ให้ได้ลุ้นไปด้วยกัน

ใครสนใจสามารถสมัครการแข่งขัน หรือ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย