เมื่อวันที่ 31 ก.ค. พ.ต.อ.อุกฤษ ภู่กลั่น รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พร้อมชุดสืบสวน ภ.จว.ลพบุรี เดินทางไปตรวจสอบบ้านของ นายตภิกฤษ พวงกุหลาบ อดีตผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจทีวี ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวท้องถิ่นของ จ.ลพบุรี และเป็นเจ้าของเพจ “ลพบุรีร้องทุกข์” เลขที่ 92 หมู่ 10 ต.เขาสมอคอน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ซึ่งอยู่ริมถนนสายบ้านหมี่-ท่าโขลง

เพื่อหาข้อมูลและหลักฐานหลังเกิดเหตุคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่รถแวนยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กท 3537 ชลบุรี ที่จอดอยู่ภายในบ้าน ถูกเข้าที่กระจกและประตูหลังกว่า 10 นัด โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีแต่รถได้รับความเสียหาย โดยกล้องวงจรปิดจับภาพการกระทำของคนร้ายไว้ได้ ซึ่งเหตุเกิดขึ้นในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายตั้งใจจะมายิงข่มขู่มากกว่าเอาชีวิต

พ.ต.อ.อุกฤษ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนยังไม่ทราบสาเหตุของการถูกยิงในครั้งนี้ แต่น่าจะมาจากหลายประเด็น เบื้องต้นสันนิษฐานน่าจะมาจากเรื่องขัดแย้งส่วนตัว จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้เสียหายได้เข้ามาดื่มกินอาหารในตัวเมืองลพบุรีหลายร้าน ซึ่งอาจจะมีการกระทบกระทั่งกับผู้อื่นทำให้หมางใจกันในคืนที่ผ่านมา จนอาจมีการตามมาก่อเหตุ รวมทั้งการโพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก “ลพบุรีร้องทุกข์” ที่เจ้าตัวเป็นเจ้าของเพจ อาจจะไปก่อให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้นายตภิกฤษยังถูกฟ้องร้องที่ สน.พหลโยธิน ในคดีฉ้อโกง และสภ.เมืองพัทยา ในคดียักยอกทรัพย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดออกไปเพราะอาจเป็นชนวนเหตุให้ถูกยิงถล่มครั้งนี้ได้ทั้งหมด พร้อมกันนี้จะเร่งทำการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเข้าไปดูในเพจเฟซบุ๊ก “ลพบุรีร้องทุกข์” พบว่ามีการโพสต์ถึงวัดดังแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ลักษณะมีการนำเงินบริจาคของประชาชนมาใช้ผิดประเภท โดยมีการซื้อที่ดินและอสังหาริมทรัพย์อยู่หลายครั้งอีกด้วย.