เมื่อวันที่ 3 ก.ค. พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ เปิดเผยว่า มีเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญคนร้ายเข้าไปปาดคอชิงทรัพย์แม่ค้าร้านขายของชำ ในพื้นที่ สภ.ป่งไฮ จึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.อารัก มะสาธานัง รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พร้อมเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำลักษณะบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ตั้งอยู่บนถนนหลวงสาย บก 3012 ก่อนถึงสถานีอนามัยป่งไฮ ประมาณ 100 เมตร ภายในบ้านชั้นล่าง พบศพนางอนัญญา หรือ เจ๊แดง อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของร้านนอนเสียชีวิต อยู่บนเตียงนอน โดยสวมใส่เสื้อแขนสั้นสีน้ำตาล กางเกงขาสั้นสีดำ ที่บริเวณคอหอยถูกของมีคมปาดเข้าไปลึกประมาณ 2-3 นิ้ว ยาวเกือบครึ่งลำคอ เลือดเต็มที่นอนโซฟา ไหลนองลงพื้นจนแห้งหลังจากพิสูจน์หลักฐานเก็บร่องรอยคราบเลือด ลายนิ้วแฝงกู้ภัยจึงนำศพส่งไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.เซกา

พ.ต.อ.อารัก กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นคนร้ายน่าจะมาซ่อนตัวอยู่ภายในร้าน ก่อนที่ร้านจะปิดคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าเสียชีวิตมาแล้ว ประมาณ 8 ชั่วโมง หรือเกิดเหตุประมาณ 5 ทุ่มกว่าๆ ซึ่งกำลังรวบรวมหลักฐาน และแกะรอยคนร้ายเบื้องต้นทรัพย์สินหายไปหลายรายการ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายหวัน อายุ 74 ปี พ่อผู้ตาย กล่าวว่า พักคนละบ้านกับลูกสาว ตอนประมาณตี 4 ตื่นมายังเห็นรถลูกสาวจอดอยู่ ก็รู้สึกเอะใจ เพราะปกติลูกต้องไปตลาดจึงไปเปิดประตูบ้านดู เห็นลูกสาวนอนที่โซฟาก็เรียกถามและเดินเข้าไปจับขาเพื่อจะปลุกแต่ลูกตัวแข็ง มีผ้าปิดไว้ที่คอ จึงเอาออก จังหวะนั้นก็ผงะ เพราะพบลูกสาวถูกปาดคอ จึงแจ้งชาวบ้านที่อยู่ใกล้มาช่วยดู ที่ผ่านมาทราบว่าลูกสาวมีเรื่องโวยวายกับลูกค้าที่มายืมเงินบ้าง บางครั้งก็มีชาวบ้านมาขออาศัยให้ช่วยโอนเงินเข้าบัญชี ลูกสาวก็ช่วยเหลือตลอดตนก็ไม่รู้ถึงสาเหตุเลยว่าเกิดจากอะไร

ส่วนนายธนวัฒน์ อายุ 20 ปี ลูกชายผู้ตาย กล่าวว่า ตนเรียนอยู่จังหวัดสกลนคร พอทราบเรื่องก็รีบเดินทางกลับมาเมื่อวันศุกร์ยังโทรฯคุยกับแม่ แม่ถามว่าไม่กลับบ้านเหรอ ตนก็ได้บอกว่าน้ำมันแพงมีเงินแค่ร้อยเดียว จะกลับอาทิตย์หน้า แต่ก็มาเกิดเหตุกลับแม่