กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพเต่าตัวหนึ่งกำลังจะเดินเข้าบ้าน พร้อมข้อความว่า “มีลูกค้าตะโกนบอกว่าเต่ากำลังจะเดินขึ้นบนบ้านแล้วเด้อ สท. ไอ้เราก็นึกว่าเค้าหยอกเล่น ที่ไหนได้จริงๆด้วยแหละครับ ขอให้มีโชคลาภมงคลในชีวิตเด้อครับเด้อ…เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอาไปปล่อยเด้อครับพี่เต่า” ภายหลังจากภาพและข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามากดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกว่า น้องเต่าจะมาให้โชค เตรียมรับโชคใหญ่ พร้อมกับถามถึงบ้านเลขที่เพื่อนำไปเสี่ยงดวงในงวดวันที่ 16 ก.ค.นี้

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็นร้านค้าขายของชำ ตั้งอยู่ใกล้กับสี่แยกวัดทุ่งสะเดียง ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยมี นายกิตติศักดิ์ สังเกตุดี อายุ 41 ปี เป็นเจ้าของร้าน และมีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ก่อนเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 1 ทุ่มของวานนี้ (9 ก.ค.) ขณะที่ตนกำลังขายของให้กับลูกค้าอยู่นั้น ได้มีลูกค้ารายหนึ่งตะโกนบอกว่าเต่ากำลังคลานจะขึ้นร้าน ตนจึงมองไปดูก็พบว่า มีเต่าขนาดประมาณฝ่ามือ กำลังตะเกียกตะกายจะขึ้นตรงบันไดปูนหน้าร้าน โดยไม่รู้เดินมาจากไหน ตนจึงจับใส่กะละมังไว้เพื่อที่จะนำไปปล่อยที่เขตอภัยทานที่วัดใกล้บ้าน จากนั้นก็ถ่ายรูปแล้วนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีเพื่อนๆ ทักเข้ามาเป็นจำนวนมาก เกือบจะทั้งหมดถามถึงบ้านเลขที่ ซึ่งตนก็บอกไปคือเลขที่ 7-11 ถนนสว่างพัฒนา ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ แต่ก็มีอีกหลายคนถามถึงอายุ เพื่อที่จะนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 ก.ค.นี้

สท.เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับเต่าตัวดังกล่าว ตนก็ไม่รู้ว่าเดินมาจากไหน และผ่านบ้านตั้งหลายหลัง ก็ไม่ยอมเข้า แต่กลับจะมาขึ้นบ้านของตนเอง จึงได้จับไว้เตรียมที่จะนำไปปล่อย ส่วนเรื่องโชคลาภ และการซื้อหวยซื้อเลขนั้น ตนนานๆ ซื้อที และก็อยู่ที่โชคของแต่ละคนด้วย.