เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ร.ต.อ.อุทัย ยอดราช รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบเหตุมีคนถูกแทงอาการสาหัส ในบ้านพักพื้นที่ อ.ทุ่งสง ก่อนจะไปเสียชีวิตที่ รพ.ทุ่งสง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ ทราบชื่อ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ18 ปี สภาพศพพบบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมปลายแหลม บริเวณใต้ราวนมด้านซ้าย ส่วนผู้ก่อนเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นฝีมือของ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี สามีของผู้ตาย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้ขณะตามมาดูอาการของภรรยาที่ รพ. พร้อมของกลางเหล็กขูดชาร์ป 1 อัน จึงคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวน นายเอ ให้การรับสารภาพ อ้างว่าเป็นคนลงมือแทงภรรยาจริง สาเหตุจากความระแวงว่าภรรยาไปแอบคบชู้ เนื่องจากเห็นเล่นเฟซบุ๊กคุยกับชายอื่น ทำให้เกิดความหึงหวง แม้จะบอกให้เลิกเล่นแต่อีกฝ่ายก็ไม่ยอมอ้างว่าไม่มีอะไร ด้วยความโมโหจึงใช้เหล็กขูดชาร์ปแทงภรรยาจนบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทางญาติผู้เสียชีวิตให้การอ้างว่า หลังจาก น.ส.บี เพิ่งคลอดลูกสาวได้ประมาณ 8 เดือน ก็มักจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับ นายเอ อยู่เป็นประจำ โดยปมเหตุจากความระแวงหึงหวงว่าภรรยาจะไปมีชู้ ทั้งที่ฝ่ายภรรยาไม่เคยมีพฤติกรรมดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกับสามีทะเลาะกันในห้องนอนชั้นล่าง ต่อหน้าลูกสาววัย 8 เดือน ที่นอนอยู่ในเปล จนผู้ตายถูกสามีใช้เหล็กขูดชาร์ปแทงเข้าใต้ราวนม จึงพยายามวิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือญาติ ก่อนจะล้มฟุบหน้าประตู แม้ญาติจะรีบพาตัวส่ง รพ.เร็วที่สุดแล้ว แต่สุดท้ายก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่น ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.