เมื่อค่ำวันที่ 13 ก.ค. ร.ต.อ.วิกรม คงทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุวิสามัญคนร้ายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนทางหลวง หมายเลข 340 ขาเข้ากรุงเทพฯ หมู่ 5 ต.สามเมือง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรพันธ์ โอสถากันต์ ผกก.สภ.ลาดบัวหลวง แพทย์เวร อัยการจังหวัด ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถภายในปั๊มหน้าห้องน้ำ พบรถเก๋งฮอนด้าแจ๊ซ สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ก 2596 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ สภาพกระจกข้างและประตูมีรูกระสุนปืนหลายนัด ตรวจสอบภายในรถบนเบาะคนขับ พบศพนายสาทิต ปทุมสูติ อายุ 39 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี สภาพสวมเสื้อสีขาวคอกลมกางเกงยีน ลักษณะนอนคว่ำหน้าฟุบบริเวณเกียร์ มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ร่างกาย

สอบสวนทราบว่า เวลาประมาณ 20.30 น. ผู้ตายขับรถเข้ามาจอดบริเวณหน้าห้องน้ำปั๊มน้ำมัน จากนั้นประมาณ 15 นาที มีรถตำรวจ 2 คัน ทราบภายหลังว่าเป็นตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี ติดตามมาเพื่อจับกุม โดยเมื่อพบตัวผู้ตายจึงขับเข้ามาจอดใกล้ๆ แต่ยังไม่ทันได้พูดอะไร ผู้ตายที่อยู่ในรถได้ยิงปืนออกมา 1 นัด ทำให้ตำรวจต่างหลบกระสุน ก่อนยิงสวนเข้าไปในรถ มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด กระทั่งสิ้นเสียงปืน ตรวจสอบพบว่าคนร้ายเสียชีวิตแล้วดังกล่าว ตรวจสอบประวัติผู้ตายพบมีหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี 2 หมาย ข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา และพาเด็กอายุไม่เกิด 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร

เบื้องต้นอยู่ระหว่างปิดกั้นที่เกิดเหตุ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปใกล้ และอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ก่อนพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐาน และจะมีการสอบสวนชุดติดตามจับกุมจนเกิดเหตุวิสามัญอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.