จากกรณีเพจข่าวสารคนไทรน้อย โพสต์ภาพพยาบาลสาวนอนบนพื้นหญ้าหน้า รพ. โดยนายอดิสร มาศเหลือง พร้อมข้อความระบุว่าว่า “เมื่อวานนี้​มีโอกาส​ได้ไปเดินเล่น​สวนสาธารณะ​ข้างโรงพยาบาลไทรน้อยช่วงนี้เขาปิดให้บริการ.. เห็นพยาบาลคนหนึ่งเดินออกมาจากโรงพยาบาลแล้วนอนลงไปพักตรงพื้นหญ้าในสนามเราเลยถามว่าเหนื่อยมั้ยครับพยาบาล เขาตอบเหนื่อยมากพี่​ แต่หยุดไม่ได้เพราะคนไข้รออีกจำนวนมากเขาบอกทำงานวันละ 16 ชั่วโมง.. ยืนตลอดและเดินแถมจะไม่ได้นั่ง​ ไม่กล้ากลับไปหาครอบครัวเพราะกลัวเอาเชื้อไปติดเขา.. คิดถึงก็คิดถึงอยากกอดคนในครอบครัว…. ผมได้ยินคุณพยาบาลพูดผมอึ้งเลยถึงความเสียสละ​เวลาเเละชีวิตของเขาเพื่อดูแลคนไข้​ เขาบอกขอหนูนอนเอาพลังกับแผ่นดินก่อนพี่เดี๋ยวเข้าไปสู้ต่อ……. ผมเลยปล่อยเขานอนต่อครับ…. น่ายกย่องครับการเสียสละ​ของพวกเขาครั้งนี้…… ขอให้ปลอดภัยทุกคนครับคุณหมอและพยาบาลทุกคน.. สู้ๆครับ”

ภายหลังภาพและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ปรากฏว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจพยาบาลคนนี้กันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกจะหาเต็นท์มากางให้, สู้ๆ นะครับรู้ว่าเหนื่อย, ขอให้คุณหมอ พยาบาล ปลอดภัยทุกท่าน และอื่นๆ อีกมากมายที่ส่งกำลังใจเข้ามาให้พยาบาลรายนี้

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายใน รพ.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบกับนายอดิสร เจ้าของเรื่องราวที่โพสต์ภาพลงในเพจ นายอดิสร เปิดเผยว่า วันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนพาสุนัขมาเดินเล่นข้างๆ สนามหน้า รพ.ไทรน้อย ระหว่างนั้นเห็นคุณพยาบาลเดินออกมาจากห้องรักษาผู้ป่วย ตรงมาที่สนามก่อนจะล้มตัวลงนอนด้วยความเหน็ดเหนื่อย ตนจึงพูดคุยเพื่ออยากให้กำลังใจ ซึ่งพยาบาลเขาก็ตอบกลับมาแบบที่ตนโพสต์ในโซเชียล ตนขอโทษเขาด้วยที่ถ่ายภาพเขาโดยไม่ได้ขออนุญาต ตนคิดว่าสถานการณ์การระบาดของโควิดแบบนี้คุณหมอ พยาบาลทุกคน ไม่เว้นแม้แต่เจ้าหน้าที่ทุกคนใน รพ.คงเหนื่อยแสนสาหัส ก็อยากให้กำลังใจ

นายอดิสร กล่าวว่า หลังโพสต์ออกไปมีคอมเมนต์เข้ามามากมายทั้งให้กำลังใจคุณหมอ พยาบาล รวมทั้งอยากมอบสิ่งของให้กับ รพ. บางรายขอเอาเต็นท์มากางให้ที่สนามเลยก็มี ส่วนภรรยาตนซึ่งเป็นพนักงานนวดสปา ก็เตรียมอุปกรณ์มาดักรอคุณพยาบาลรายนี้เพื่อนวดฝ่าเท้าให้คลายเมื่อยแต่ก็ไม่เคยเจอ เพราะตนก็ไม่รู้จักไม่กล้าไปถามเจ้าหน้าที่ใน รพ. ภรรยาตนบอกว่าอยากเจอคุณพยาบาลจะได้แสดงน้ำใจช่วยเหลือเขาบ้าง เพราะเขาเหนื่อยกับพวกเรานะ

ต่อมาได้พยายามสอบถามเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายใน รพ. จนทราบว่าพยาบาลรายนี้ คือ นางอำภา กิตติเดชาชัย อายุ 44 ปี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ หัวหน้าอุบัติเหตุฉุกเฉินและนิติเวช รพ.ไทรน้อย บุคคลในภาพที่นายอดิสร ถ่ายไว้ โดยนางอำภา ถึงกับแปลกใจเมื่อทราบเรื่อง พร้อมเปิดเผยว่า วันนั้นตนเหนื่อยมากจากการทำงานด้วยภารกิจตอนนี้รู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงาน บางครั้งไม่ใช่เป็นงานที่เรารับ แต่ละอย่างเราต้องเข้าไปจัดการและประสานด้วยกัน วันนั้นที่มานอนกับพื้นหญ้ากับดิน รู้สึกว่ามันเหมือนกับการได้รับพลังจากแผ่นดิน ความรู้สึกที่ได้รับจากพลังแผ่นดินนั้นตนเป็นคนที่ชอบเดินป่าชอบธรรมชาติอยู่แล้ว ทุกครั้งที่ได้มีโอกาสเดินป่าเข้าป่าก็จะชอบนอนกับแผ่นดินอย่างนี้แล้วจะชอบโอบกอดต้นไม้ใหญ่ๆ รู้สึกว่าธรรมชาติเยียวยาเราได้

“ด้วยสถานการณ์ที่ระบาดของโรคโควิดในขณะนี้ รู้สึกสงสารคนที่เขาติดและป่วย จริงๆ เราทำได้เต็มที่นะ ตอนนี้เรามีทรัพยากรทั้งคนและของ ถ้าทำนอกเหนือมากกว่านั้นเราต้องขอความร่วมมือจากทุกๆ ฝ่ายช่วยกัน ตอนนี้โรงพยาบาลเองก็ปรับอัตรากำลังทุกๆ ฝ่าย พยาบาลจะต้องไปดูแลเรื่องการรักษาผู้ป่วยเป็นหลัก ต้องรับดูแลผู้ป่วยโควิด แม้แต่ตอนนี้ เจ้าหน้าที่ห้องฟัน ห้องกายภาพก็มาช่วยเรามาทำ SWAB เพื่อสอบสวนโรค เราต้องทำงานเชิงรุกมากขึ้น ทาง ผอ.โรงพยาบาลเองท่านก็พยายามทำทุกอย่างเต็มที่ เพื่อเข้ามาดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด เราทุกคนเหน็ดเหนื่อยแค่ไหน แต่ใจเราก็จะไม่ท้อ แล้ะจะเดินหน้าต่อสู้ต่อไป” พยาบาล กล่าว.