จากกรณีมีการแชร์คลิปในโลกโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นคลิปกลุ่มนักเรียนจ่าอากาศ รุมทำร้ายนักเรียนนายร้อยตำรวจ ทะเลาะวิวาทในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกลางคืนวันที่ 22-23 ก.ค. ที่ผ่านมานั้น

ผบ.ทอ.รับทราบนักเรียนจ่าอากาศทำร้ายนักเรียนนายร้อยตร.เป็นคดีอาญา

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับคดี ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย และรู้ตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด 5 คนแล้ว และได้ประสานทางผู้บังคับบัญชาโรงเรียนจ่าอากาศในเรื่องการเข้ามอบตัวแล้ว ซึ่งไม่จำเป็นต้องออกหมายจับ สามารถทำหนังสือเชิญให้เข้ามอบตัวได้ เพราะผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการที่มีหน่วยงานและมีสังกัดเป็นหลักแหล่ง ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาของนักเรียนจ่าอากาศ รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้มีการประสานพาผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวในวันที่ 1 ส.ค.นี้ แต่ยังไม่ได้ยืนยันเรื่องระยะเวลา

พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฐานทำร้ายร้ายร่างกาย ซึ่งฝั่งผู้เสียหายทั้ง 2 รายนั้น มีอาการบาดเจ็บภายนอกเพียงแค่แผลถลอกตามร่างกายเท่านั้น แต่ได้มีการส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว อยู่ระหว่างรอผลการตรวจร่างกาย อย่างไรก็ตาม ตนไม่หนักใจในเรื่องการดำเนินคดีแต่อย่างใด เพราะไม่ใช่ปัญหาความขัดแย้งระหว่างสถาบัน หรือความขัดแย้งระหว่างทหารและตำรวจ แต่เป็นเรื่องการเขม่นกันตามประสาวัยรุ่นเท่านั้น