เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ร.ต.อ.ธราดล วงศ์เจริญยศ รอง สว.(สอบสวน) สน.ดุสิต รับแจ้งเหตุนักเรียนยกพวกตีกัน บริเวณแยกราชวัตร ถนนพระราม 5 แขวงถนนนครชัยศรี เขตดุสิต กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.ดุสิต และแพทย์กู้ชีพวชิรพยาบาล และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 17-18 ปี สภาพนอนหงายหายใจรวยรินจมกองเลือด สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ถูกแทงด้วยอาวุธมีดหลายแผล เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลก่อนเร่งนำตัวส่ง รพ.ใกล้เคียงเป็นการด่วน

ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บอีก 4 ราย มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมและถูกนำตัวส่ง รพ.ใกล้เคียงเช่นกัน ขณะที่ตำรวจ สน.ดุสิต เข้าระงับเหตุจนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 2 ราย ซึ่งเป็นเยาวชน พร้อมยึดอาวุธมีดของกลางที่ใช้ก่อเหตุได้ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่โรงพัก

จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุพบว่า ช่วงเวลา 17.19 น. มีกลุ่มนักเรียน 2 กลุ่ม ต่างสถาบัน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่กันมาก่อนที่กลุ่มอาชีวะจะนำอาวุธมีดดาบลงมาไล่ฟันกลุ่มนักเรียนคู่อริและคนเจ็บได้ล้มลง หลังก่อเหตุต่างแยกย้ายกันหลบหนีกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุและควบคุมตัวไว้ได้ 2 ราย ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจาก สน.ดุสิต เพียง 300 เมตร

ส่วนเยาวชนทั้ง 2 ราย ที่ถูกจับกุมทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำว่าทั้งสองฝ่ายสมัครใจทะเลาะวิวาทหรือไม่ และต้องสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ รพ. ก่อนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.