เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ส.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนฟาร์มเห็ด 60 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สถาพร รอดโพธิ์ทอง รอง ผบก.สอท.3 เพื่อแจ้งความดำเนินคดี บริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งหลอกลงทุนทำฟาร์มเกษตร ในชื่อโครงการ “Turtle farm” โดยอ้างว่าให้ผลตอบแทนสูง แต่กลับผิดนัดสัญญา อ้างว่าธนาคารอายัดบัญชี จนมีมูลค่าความเสียหายหลักร้อยล้านบาท

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า วันนี้พาผู้เสียหาย 60 คน มาแจ้งความจากการถูกหลอกลงทุนฟาร์มเห็ด โดยมีความเสียหายหลักร้อยล้านบาท โดยทางบริษัทอ้างว่า จะได้ผลตอบแทนสูงภายใน 6 เดือน ซึ่งผู้เสียหายบางรายลงทุนไป 5 ล้านบาท บางรายลงทุนไป 2 ล้านบาท แต่กลับไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่กล่าวอ้าง นอกจากนี้ หนึ่งในคณะกรรมการยังมีการกล่าวอ้างว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชนเป็นของตนเอง วันนี้ตนจึงพามาแจ้งความดำเนินคดีเพื่อแสดงให้เห็นว่า ไม่มีใครเข้าข้างตามที่กล่าวอ้าง หากใครกลัวว่าจะไม่สามารถดำเนินคดีได้ ขอให้มาแจ้งความดำเนินคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมแน่นอน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบยังพบว่า ก่อนหน้านี้ทางบริษัทเคยมีการหลอกให้ลงทุนกาสิโน หากยังไม่สามารถจับกุมได้ ก็จะทำให้เกิดพฤติกรรมซ้ำซาก ที่ผ่านมาอาจจะมีผู้เสียหายที่ต้องจบชีวิตไปโดยที่ตนไม่ทราบ และนอกจากตำรวจแล้ว ทางบริษัทยังกล่าวอ้างถึงผู้หลักผู้ใหญ่ในสังคมอีกด้วย แต่ตนเชื่อว่าน่าจะถูกหลอกเช่นเดียวกัน

ขณะที่ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เคยเห็นเพจจองทางบริษัทมาตั้งแต่เมื่อปี 2562 ตั้งแต่ช่วงที่ยังไม่มีสำนักงาน และขณะนั้นสามีตนได้ห้ามปรามไม่ให้ลงทุน แต่เมื่อสามีเสียชีวิตกะทันหัน ตนไม่มีทางออก และไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร ประกอบกับเห็นว่าทางเพจมีความเปลี่ยนแปลง มีสำนักงานแล้ว จึงลงทุนไปทั้งหมดประมาณ 8 แสนบาท โดยล่าสุดตนจะได้รับเงินปันผลวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา แต่กลับไม่ได้รับเงินปันผลแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.สถาพร กล่าวว่า เบื้องต้นทาง บช.สอท. จะรับแจ้งความดำเนินการตามข้อกฎหมาย ขอยืนยันว่าทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หรือ PCT ได้สั่งการให้ทาง บช.สอท. ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน ยืนยันว่าไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ตำรวจจะดำเนินการตามข้อเท็จจริง ซึ่งทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้สั่งการให้รีบช่วยเหลือและติดตามให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะเรื่องเงินลงทุนของผู้เสียหาย ขณะนี้พบว่ามีผู้เสียหายหลายพันคน ส่วนเรื่องการอายัดเงิน ได้มีการสั่งการเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องผู้มีอำนาจที่อยู่เบื้องหลังนั้น ไม่ใช่อุปสรรคแต่อย่างใด เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเข้าใจความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน, กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์” โดยขณะนี้ พบว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ปรากฏในการจดทะเบียนบริษัทมี 3 คน ซึ่งเชื่อว่ามีจำนวนมากกว่านี้