จากกรณีที่ ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดังพานางเอกสาวดารานักแสดงช่องดัง เข้าพบ พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายตำรวจระดับสารวัตร ย่านฝั่งธน หลังร่วมงานดื่มสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน และพักค้างคืนบ้านที่เกิดเหตุ กระทั่งตื่นมาพบว่า นายตำรวจคนดังกล่าวเข้ามาลูบไล้เรือนร่างของตน จึงปรึกษาทนายตั้มเพื่อเข้าแจ้งความ ต่อมาทราบชื่อเป็นนักแสดงสาวหน้าสวย ใจบัว ฮิดดิง ช่อง 7 ก็ทำเอาหลายคนตกใจ และพากันให้กำลังใจเธออย่างล้นหลาม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน! นางเอกลูกครึ่งช่องดัง แจ้งจับ ‘สารวัตร’ บุกเข้าห้องทำอนาจาร-หวังข่มขืน

ความคืบหน้าล่าสุด “เดลินิวส์ออนไลน์” จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสาวใจบัว นางเอกหน้าสวยที่มากฝีมือคนนี้กัน

ใจบัว ฮิดดิง มีชื่อเล่นว่า ใจบัว, บัว เกิดเมื่อวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2539 เป็นนักแสดงชาวไทย เกิดที่ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย มีบิดาและมารดาเป็นคนเชื้อสายไทยและสัญชาติฮอลแลนด์ และในปัจจุบันครอบครัวย้ายมาเมืองไทยที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย โดยสาวใจบัวจบการศึกษาที่ โรงเรียนเซนต์โยเซฟเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีจบชั้นมัธยมปลายที่โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ และในปัจจุบันกำลังศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ในด้านการทำงานในวงการบันเทิงนั้น ใจบัวเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงไทยถ่ายแบบนิตยสารและโฆษณาต่าง ๆ ต่อมาได้มีการชักชวนจากคุณเอ ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการและจัดหานักแสดงรุ่นใหม่ พาเข้าสู่วงการบันเทิง การเป็นนักแสดงแบบเต็มตัวภายหลังเมื่อปี 2560 จนได้ลงนามสัญญาเป็นนักแสดงสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

ต่อมาเมื่อในปี 2561 ใจบัวมีผลงานละครเรื่อง สกาวเดือน ในฐานะนักแสดงรับเชิญเป็นต้น ต่อมาแสดงเป็นนางเอกละครซิทคอมเรื่องแรก กองพัน รักลั่นฟ้า และ สะใภ้อิมพอร์ต ที่กำลังโด่งดังในยุคนี้ ปัจจุบันกำลังถ่ายทำละครเรื่อง “แม่เบี้ย” และคู่แค้นแสนรัก ฯลฯ อยู่

ก่อนที่จะถูกสนใจหนักมากในข่าวถูกลวมลามจากสารวัตร สน.ดัง ทำเอาหลายคนพากันมอบกำลังใจให้เธออย่างล้นหลามนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพข้อมูลวิกิพีเดียและอินสตาแกรม jaibua_forever