จากกรณีมีนักท่องเที่ยวได้มีการโพสต์ข้อความลงในเพจ เที่ยวภูเก็ตกินไร ไปไหนดี Things to do in Phuket. มีข้อความว่า “ตอนกินบอกอร่อย ตอนจ่ายบอกแพง” ร้านอาหารภายในตัวเมืองจังหวัดภูเก็ตภายในมีแค่รูปภาพและชื่อเมนูไม่มีราคาแจ้ง เมนูที่สั่งก็จะมี กั้ง กุ้ง ปลา ปู หอยเชลล์ ที่เป็นอาหารทะเลรู้อยู่ว่าราคาอาจจะแพงแต่ไม่น่าเชื่อว่าจะแพงขนาดนี้ เอาเป็นว่าทุกคนคิดดูเองแล้วกันว่า ราคาแบบนี้เหมาะสมหรือไม่..

นอกจากนั้นยังมีการโพสต์ภาพรูปอาหารทะเลเช่น ปลา ปู กุ้งหอย พร้อมราคา เช่น กั้งทอดกระเทียมและผัดพริกสด 3 โล 3,000฿, กุ้งอบวุ้นเส้น (ไม่ใส่พริกไทยดำ) 1,800฿, ข้าวผัดไก่+ไข่ดาว 2 220฿, แกงส้มปลาฯ 500฿, ปูผัดมะนาว 400฿, ไก่แป๊ะซ๊ะ 250฿, กุ้งผัดซอสมะขาม 1,800฿, เนื้อปลาทอด 1,800฿ และข้าวเปล่า 1 โถ 150฿ เป็นต้น จนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านอาหาร ฅนโบราณ 111/9 ถนนระนอง ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบกับ นายบุญเสริฐ จงรักษ์วิทยา หรือ โกซ้ง กล่าวว่า เขาสั่งกั้งกระดาน 3 กิโล ตนขายกิโลละ 1,000 บาท ส่วนกุ้งอบวุ้นเส้น ขายกุ้งตัวละ 300 บาท 6 ตัว ส่วนกุ้งซอสมะขามก็ 6 ตัว ปลาจาระเม็ดตัวใหญ่ 9 ขีด แกงส้มปลาเก๋าแล้วเนื้อปูผัดน้ำมะนาว ข้าวผัดไก่ 2 จานรวมไข่ดาว หอยเชลล์ผัดพริกเกลือ ไก่แป๊ะซะ แล้วก็ข้าวกับน้ำทั้งหมด 10,460 บาท อาหารเป็นระดับ ซิกเนเจอร์ แล้วก็ของคุณภาพ กุ้งตัวละ 300 บาท กั้งกิโลละ 1,000 บาท ปลาจะละเม็ดกิโลละ 2,000 บาท ส่วนแกงส้มปลาเก๋าผมให้คนละชิ้นเลย 6 ชิ้น 500 บาท เขาไป 9 คนรวมเด็ก ยังมีไก่แป๊ะซะยังมีหอยเชลล์ พริกเกลือแล้วก็มีข้าวผัดไก่ 2 จาน ผมไม่อยากอธิบาย ผมขายมา 40 ปีจนหัวหงอก ไม่เคยเจอลูกค้าแบบนี้เลย

ทั้งๆ ที่โต๊ะข้างเคียงก็นั่งหัวเราะกันว่าคุณกินอะไรตั้งเยอะแยะแล้วบอกว่าเขาขายแพง ผมกินแพงกว่าคุณอีก กินมากกว่าคุณอีก เขายังไม่บอกว่าแพง แล้วจะให้ผมทำยังไง เจอคนงี่เง่าแบบนี้ อยากกินของดีแต่ไม่กล้าจ่าย เราก็ไม่รู้จะพูดยังไงถูกไหม เราไม่ใช่ขายของแพง แต่คุณสั่งของแพง คุณอยากกินของซิกเนเจอร์ คุณอยากกินของดี เราก็ขายของอย่างนี้ ถ้าเน่าเสียกินไม่ได้เราก็คืนให้ แต่ของนี้กินได้ทุกชิ้นทุกจานไม่เหลือสักอย่าง แม้แต่กุ้งทอดมะขามเม็ดมะม่วงกินจนเกลี้ยงเลย กุ้งอบวุ้นเส้น กั้งพริกสด กั้งทอดกระเทียมพริกไทย ปลาจะละเม็ดกินเหลือแต่ก้าง หัวยังไม่เหลือเลยจะให้ผมพูดยังไง

แกงส้มปลาเก๋าผมก็ให้คนละชิ้น แล้วปลาเก๋าคุณคิดว่าเดี๋ยวนี้กิโลละเท่าไร ให้คนละชิ้นเนื้อๆ ทั้งหมด ที่บอกว่าแกงส้มแพงผมขายถ้วยละ 500 บาท กินตั้งกี่คนผู้ใหญ่ 6-7 คน แล้วจะให้คนละชิ้นเล็กๆ ได้ไง ทั้งๆ ที่คุณก็เคยทานอาหารของผม ผมขายของไม่เคยคิดเอาเปรียบลูกค้า ให้ลูกค้ากินให้อิ่มแล้วก็คิดตามราคา แต่ฝากบอกเขาด้วยว่าคนแบบนี้ในสังคมแบบเขามีเยอะมาก แต่เขาไม่เคยแสดงกิริยามารยาทแบบนี้ เพราะเป็นคนแบบนี้เป็นคนไม่มีน้ำใจ ผมก็เป็นผู้สูงวัยจะเอาเปรียบลูกค้าได้ไง ก็ค้าขายนี้ถ้าไปเป็นลูกจ้าง ใครเขาจะกล้าจ้างผมจริงหรือเปล่า ผมขายตามราคา ผมขายคุณภาพ ของร้านผมอยู่หน้ากองขยะผมจะไปขายโกงเขาได้ไง ผมไม่มีโลเคชั่น ทั้งๆ ที่สื่อทุกสื่อให้สัมภาษณ์ผมทุกอย่าง ช่วยผมทุกอย่าง โพสต์อาหารทุกอย่าง ขอเป็นสื่อขอโพสต์อะไร ช่วยรีวิวให้ติ๊กต็อกให้ผมมีทุกอย่าง ไม่เคยมีลูกค้าบอกว่าแพง บอกว่าสมราคา อร่อย แค่นี้ที่ผมจะพูด

ด้านนายเบนซ์ ทองหล่อ ลูกค้าที่มารับประทานอาหาร กล่าวว่า “ผมกินมาตั้งแต่ผมมาอยู่ภูเก็ต 4-5 ปีที่แล้ว ผมมาเดินตลาดแล้วผมมาทานประจำ ผมว่าแล้วแต่มุมมอง แต่ผมคิดว่ารสชาติคุ้มค่ากับข้าวก็จะได้เยอะกว่าปกติ ถ้าสั่งกุ้งก็จะเป็นกุ้งไซซ์ใหญ่ไม่ใช่กุ้งไซซ์เล็ก แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน แต่ผมว่าคุ้มค่า ให้ภาพนักท่องเที่ยวของคนต่างจังหวัดที่มาภูเก็ตแล้วมาทานที่นี่เป็นรถตู้ ให้ภาพบรรยายดีกว่าว่าร้านโกซ้งเป็นยังไง”