เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเรื่องชนิดขำไม่ออก ภายในซอยด่านสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พบภาพจากกล้องวงจรปิดกลายเป็นหลักฐานสำคัญที่มีชายหญิงคู่หนึ่งกำลังเข็นรถ จยย.คันหนึ่ง ขึ้นท้ายรถยนต์กระบะโตโยต้า สีดำ ก่อนจะขับรถออกไป โดยผู้เสียหายรายนี้นำมาร้องต่อสื่อมวลชนวิงวอนให้ชายหญิงดังกล่าวที่รับซื้อรถ จยย.คันนี้ไป ให้นำกลับมาคืน

โดยนางรัชดาพร พ่วงขำ อายุ 46 ปี เจ้าของรถ จยย.คันดังกล่าว เล่าว่า รถ จยย.คันนี้เสียจนไม่สามารถขับไปไหนมาไหนได้ และนำมาจอดไว้ที่หน้าบ้านเพื่อรอนำไปซ่อม ปกติตนเองก็จะออกไปทำงานนอกบ้านทุกวันก็ไม่มีอะไร กลับมาบ้านก็จะเจอรถคันนี้จอดไว้ที่เดิม จนมาช่วงสายวันนี้กลับมาจากทำงานกลับไม่พบรถ จยย.คนดังกล่าวจอดที่เดิม ตอนแรกเข้าใจว่าคุณยายเข็นเข้าไปไว้ในบ้าน พอมาดูในบ้านก็ไม่พบ จึงถามคุณยาย คุณยายบอกว่าขายให้กับรถรับซื้อของเก่าไปแล้ว พร้อมกับยื่นเงินสดให้ ซึ่งเป็นแบงก์ย่อยต่าง ๆ รวมแล้ว 1,000 บาท

“ตนเองพอได้ฟังได้ยินถึงกับเข่าทรุด พูดไม่ออก เพราะทราบดีว่าคุณยาย อายุมากถึง 91 ปี แล้ว และมักมีอาการหลงๆ ลืมๆ เข้าใจว่าคุณยายอาจจะเรียกรถรับซื้อของเก่าที่ผ่านหน้าบ้านมาซื้อไป เพราะเข้าใจว่ารถไม่ได้ใช้ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้โกรธหรือดุคุณยายแต่อย่างใด จึงตัดสินใจนำเรื่องดังกล่าวมาขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชนให้ช่วยตามหารถคันดังกล่าว และวอนคนที่รับซื้อไปให้นำกลับมาคืน แต่หากไม่ได้คืนจริงก็จะต้องเดินทางเข้าแจ้งความกับทางตำรวจ” นางรัชดาพร

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พูดคุณกับคุณยาย ซ่วน อายุ 91 ปี คุณยายบอกว่า ขายไปจริง แถมยังเอาเงินมาโชว์กับนักข่าวอีกว่านี่คือเงินที่ขายได้ พอกับมานั่งนึกอีกครั้ง พบว่ารถ จยย.หายไปแล้ว นึกไปนึกมาจำได้ว่าขายไปแล้ว ตอนนี้อยากได้รถกลับคืน จะเอาไปซ่อมไว้ส่งหลานไปโรงเรียน.