ภายหลัง ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 9 ต่อ 0 รับคำร้องวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าสิ้นสุดลงของตำแหน่ง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสองและมาตรา 158 วรรคสี่ หรือไม่ ขณะเดียวกันมีเสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 ให้ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันนี้ จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย โดยคาดกระบวนการพิจารณาจะแล้วเสร็จภายใน 1 เดือนนั้น

ด่วน! มติ 5:4 สั่ง ‘ประยุทธ์’ หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันทีจนกว่าจะมีการวินิจฉัยปม8ปี

ต้องรีบอ่าน ‘ภิกษุณีปลาย’ เห็นแบบนี้ ชายไทยตัวใหญ่ผิวเข้ม คือนายกฯคนต่อไป?

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ทีมข่าว ‘เดลินิวส์’ พาย้อนคำสัมภาษณ์ ภิกษุณีปลาย หรือ “หมอปลาย พรายกระซิบ” หรือ ณวรชา พินิจโรคากร ซึ่งขณะนี้ บวชเป็น ภิกษุณี ถึงสถานการณ์เหตุการณ์บ้านเมืองครึ่งปีหลัง โดยเป็นการให้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟกับเดลินิวส์ ทั้งนี้ช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ ภิกษุณีปลาย ระบุว่า ช่วงครึ่งปีหลังอันธพาลครองเมือง ก็แทบจะไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรขนาดนั้น จะไปเปลี่ยนแปลงก็ปีหน้า เรื่องการสลับขั้วทางการเมืองจะเกิดขึ้นหรือไม่ ก็ยังไม่สลับ มันมีการที่ไม่จับมือกัน แต่ว่าเค้าก็รวมกันพอสมควรแล้ว คือกลายเป็นเพื่อนกลุ่มใหญ่ 2 กลุ่ม แล้วกลุ่มใหญ่ที่เราคิดว่ามันใหญ่อยู่แล้ว แล้วมันเสถียรเนี่ย มันจะกลายเป็นเล็กลงกว่าอีกกลุ่มหนึ่ง ที่ตอนนี้เขารวมกันหนักๆ ซึ่งกลุ่มนั้นน่าจะมีสิทธิได้มากกว่า 70%

ที่สำคัญจะมีช่วงเปลี่ยนชั่วคราวก่อน ชั่วคราวเนี่ยน่าจะเป็นคนผิวเข้ม ตัวใหญ่ แล้วก็มีตำแหน่งมียศ น่าจะอยู่กลุ่มเดียวกับตอนนี้แหละ เพียงแต่ว่าอาจจะมาให้ดูภาพสวยหน่อย หลังจากนั้นก็จะลงเป็นกลุ่มเอกชนล้วน เมื่อถามว่า สถานการณ์การเมือง มันจะรุนแรงหรือไม่ หากมีจัดตั้งรัฐบาล “ภิกษุณีปลาย” ยืนยันว่า ไม่รุนแรง เพราะทุกอย่างมันเซตไว้หมดแล้ว แค่ว่าประกาศวันที่เท่าไหร่ แค่นั้นเอง ต้องรอลุ้น เพราะ 17 มันผ่านไปละ ท่านยมพูด 17, 23, 45 แต่ก็รอ 23 ว่าจะยังไง…

ทั้งนี้ เมื่อนำเหตุการณ์ที่ “ภิกษุณีปลาย” ให้สัมภาษณ์กับเดลินิวส์ ก่อนหน้าศาลรัฐธรรมนูญ มีมติตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 9 ต่อ 0 รับคำร้องไว้วินิจฉัย และเสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 ให้ “พล.อ.ประยุทธ์” หยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันนี้จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยนั้น พบว่าคำทำนายของ “ภิกษุณีปลาย” แม่นราวตาเห็นทีเดียว

สามารถติดตาม ทีมข่าวเดลินิวส์สัมภาษณ์เจาะลึก ภิกษุณีปลาย หรือ “หมอปลาย พรายกระซิบ” หรือ ณวรชา พินิจโรคากร ฉบับเต็ม หมอปลาย พรายกระซิบ กับเหตุผลที่ต้องบินไกลไปบวชถึงศรีลังกา และการทำนายครึ่งปีหลังที่เป็นกลียุค จะมีเหตุการณ์ที่พรากชีวิตคนไทยอีกหรือไม่ แล้วเก้าอี้นายกฯ จะเปลี่ยนหรือไม่ ใครคือ? ชายไทยตัวใหญ่ผิวเข้ม คือนายกฯ คนต่อไป ติดตามเต็มๆ ได้ที่ รายการ D-Human ฟังความจริง ในวันพฤหัสบดีที่ 25 ส.ค.65 ผ่านช่องทางยูทูบ Dailynews-เดลินิวส์ออนไลน์