เรียกว่าเป็นอีกคู่รักหวานของวงการ ที่มีโมเมนต์น่ารักออกมาให้แฟน ๆ ได้เห็นเสมอ สำหรับ ธัญญ่า อาร์สยาม และแฟนหนุ่ม อ๊อฟ-ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ แต่กว่าจะถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ล่าสุดธัญญ่าได้เปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เคยถูกจับแยก 7 วัน เพื่อให้ต่างไปคิดทบทวนว่ายังรักกันอยู่หรือเปล่า หลังจากที่มีปัญหาสะสม ก่อนจะเคลียร์ใจกันลงตัว ผ่านมรสุมด้วยกัน จนมั่นใจได้ว่าผู้ชายคนนี้คือคนที่ฝากอนาคตได้ นอกจากนี้ธัญญ่ายังเผยสิ่งเดียวที่ขอไม่ให้อ๊อฟทำด้วย!

ธัญญ่า เผยว่า “ถามว่าคบกับพี่อ๊อฟมาสามปีกว่าแล้ว ยังมีอะไรต้องปรับอีกบ้าง ตอนแรกเหมือนจะไม่มี แต่ว่าสุดท้ายแล้วมีสิ่งที่ต้องปรับกัน ก็มานั่งคุยกัน เมื่อเดือนที่แล้วเองค่ะ มันเหมือนปัญหาสะสมที่เราพูดเยอะไป ตรงเกินไป และอารมณ์ปรี๊ดปร๊าด แต่เขาจะไม่พูดในสิ่งที่ไม่ชอบ จะเก็บเงียบ แต่สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เขาไม่ชอบ เขาเลือกไม่พูด แต่พอเราไม่รู้ว่าเขาไม่ชอบ เราก็ทำอยู่นั่น มันเลยกลายเป็นปัญหาสะสมในสิ่งที่เขาไม่ชอบ พอวันนึงมันระเบิดออกมา เราก็ตกใจว่าเธอไม่ชอบอันนี้เหรอ เราไม่รู้ มันเลยต้องมีการปรับจูน นั่งคุยกันใหม่ค่ะ ซึ่งพี่ลาล่า อาร์สยาม จับเราแยก เลิกติดต่อ ไม่เจอกันเลย 7 วัน และให้เราไปทบทวน ว่าเรายังรักกันอยู่หรือเปล่า ด้วยความที่สามปีกว่า มันก็จะมีอะไรที่เราเคยทำแต่ไม่ทำ แล้วเคยชิน ชินชา เหมือนมันทะเลาะกันจนหาจุดไม่ได้ เลยต้องแยกและทบทวนก่อน ซึ่งพี่ล่าจะเป็นตัวกลาง รักกันแต่หาจุดไม่ได้ พอเรามีตัวกลาง เราเริ่มให้ทบทวนและโดนให้ข้อคิด พอครบ 7 วัน ก็มานั่งคุยกันในสิ่งที่ไม่โอเคต่อกัน และพร้อมที่จะปรับไปด้วยกัน ช่วงนี้โอเคขึ้น ได้เรียนรู้และปรับอารมณ์ตัวเอง ศึกษาในสิ่งที่เขาไม่ชอบเหมือนปรับจูนเขาหากัน ตอนนี้แฮปปี้ดีค่ะ”

มื่อถามว่าช่วงนี้เรามาแนวเซ็กซี่ขึ้น “พี่อ๊อฟ” มีหวงหรือไม่นั้น ธัญญ่า บอกว่า “ไม่ค่ะ เราให้อิสระกัน ไม่ค่อยมีห้ามกันว่าอย่าทำอันนี้ มีสิ่งเดียวที่หนูห้ามเขา คืออย่าไปรายการชกมวย เท็นไฟท์เท็น (10Fight10) เพราะหนูรู้สึกว่าเราเห็นเขาเจ็บไม่ได้ และรู้ว่าเขาเป็นผู้ชายสายอ่อนหวาน นิดเดียวก็เจ็บแล้ว เลยรู้สึกว่าอย่าเลย นอกนั้นเราให้อิสระ ไม่ว่าจะเป็นการไปไหน การแต่งตัว ใครชอบอะไรก็จะให้อิสระกัน ส่วนเวลาที่โพสต์รูปเซ็กซี่ลงโซเชียล แรก ๆ ก็มีส่งให้เขาดูก่อน แต่พอหลัง ๆ มาเราส่งรูปไหนไปก็ผ่านหมด เลยไม่ส่ง เรารู้อยู่แล้วว่าเขาไม่มีปัญหาเรื่องการลงรูป เพราะเราก็สแกนตัวเองอยู่แล้ว เราไม่ใช่สายโป๊ไปเลย เราดูตามความเหมาะสม แต่การที่ส่งให้เขาดูก็เป็นการให้เกียรติเขา แต่พอหลัง ๆ มาเขาไม่ได้อะไร ส่วนใหญ่เขาเป็นคนถ่ายให้ด้วยค่ะ  ส่วนสิ่งที่ประทับใจในตัวพี่อ๊อฟที่สุด คือพี่อ๊อฟยังอยู่กับเราในวันที่เราแย่ที่สุด นี่คือสิ่งที่เราประทับใจในตัวเขา เขาอยู่กับหนูในตอนที่หนูมีปัญหาครอบครัว มีปัญหาการเงิน ชีวิตเขาดีอยู่แล้ว แต่เขาต้องเข้ามารับรู้ปัญหาเราทุกอย่าง เลยทำให้เรารู้สึกว่าเขาไม่จำเป็นต้องอยู่ตรงนี้กับเราก็ได้ แต่เขายังอยู่ในตอนที่ปัญหารุมเร้าเรา มันเป็นปัญหาที่น่าปวดหัว และเขาก็ไม่ไปไหนจนถึงตอนนี้ค่ะ”

ถามย้ำว่า เรื่องนี้ตอกย้ำให้เรารู้สึกว่า ฝากอนาคตกับ “พี่อ๊อฟ” ได้ใช่มั้ย ธัญญ่า ตอบว่า “ก็ตอกย้ำได้ เรามั่นใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกวันว่าคงจะเป็นคนนี้ แต่ในอนาคตข้างหน้า เรายังไม่รู้ ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่ตอนนี้แฮปปี้ดี ส่วนเรื่องแต่งงานก็มีคุยกันนานแล้ว หนูชอบวาดฝันอนาคตตัวเองตั้งแต่เด็กว่าอายุก่อน 25 ปี ต้องมีบ้านมีรถ เราก็ทำได้มาตลอด เราวาดฝันอายุ 28-29 เราอยากมีครอบครัว และก็บอกเขามาตลอดว่าเราวางไว้ประมาณนี้ ตัวเขาก็วางไว้ประมาณก่อนอายุ 40 มันก็อยู่ในช่วงราวเดียวกัน เลยลงตัวในระยะเวลานั้น ซึ่งที่แพลนกันเอาไว้ ถ้ามันยังโอเคอยู่ น่าจะปลายปี 66 หรือ 67 ประมาณปีสองปีนี้ จริง ๆ หนูอยากมีเงินและบ้านหมดก่อน ถึงจะรู้สึกว่าพร้อมแต่งจริง ๆ แต่ถ้าเขาพร้อม เราก็พร้อม เพราะการแต่งงานไม่ใช่ต้องหยุดทุกอย่าง มันยังทำงานได้อยู่ค่ะ ส่วนนิยามความรัก คือเราต้องการคน ๆ นึงที่อยู่กับเราในตอนที่เราแย่และเป็นเซฟโซนให้เรา คอยให้ความห่วงใย ดูแลในตอนที่แย่ ไม่มีใคร อย่างน้อยเรายังมีเขา นั่นคือความรักที่แท้ของเรา ดูกันในตอนที่ลำบาก แค่นั้นเลยค่ะ”

ภาพ : ไอจี aofaf2, tanya_rsiam