ภายหลังจากเมื่อวานนี้ (7 ก.ย.) คณะพนักงานสอบสวนคดีแชร์ลูกโซ่ Forex-3D นำโดย ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ได้มีมติในที่ประชุมออกหมายเรียกบุคคล 4 ราย จากลอต 16 ราย ซึ่งในรายชื่อยังปรากฏ 2 ศิลปินนักแสดงชื่อดัง คือ “ใบเตย-สุธีวัน กุญชร หรือ ใบเตย อาร์สยาม” และ “ดีเจแมน-พัฒนพล มินทะขิน” สองสามีภรรยา ให้มารับทราบ 3 ข้อกล่าว ได้แก่ ทุจริตหลอกลวง, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฉ้อโกง ในวันที่ 15 ก.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ย. ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ในช่วงบ่ายโมงได้เซ็นออกหมายเรียกไป โดยส่งไปยังปลายทางสองแห่ง ได้แก่ ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน และสถานีตำรวจในท้องที่ที่ทั้ง 4 คนพักอาศัย เพื่อหวังว่าในวันที่ 15 ก.ย.นี้ ทั้ง 4 คนจะเดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา อย่างน้อยก็ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ทั้งหมดได้ชี้แจงถึงรายละเอียดต่างๆ ได้ และเพื่อซักค้านในข้อกล่าวหาได้

ร.ต.อ.วิษณุ เผยอีกว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทั้ง 4 คนยังไม่มีการติดต่อสอบถาม หรือเดินทางมาเข้าพบก่อนกำหนดการในหมายเรียกแต่อย่างใด แต่ถ้าจะติดต่อมา ก็อาจจะเป็นในเรื่องของการขอเลื่อน โดยทางเราพร้อมพิจารณาตามความเหมาะสมแก่เหตุ และถ้าทั้งคู่คิดว่าจะให้การไม่ทัน ทางเราก็จะให้เวลาในการส่งคำชี้แจงมา แต่ต้องอยู่ภายในเวลากำหนด ซึ่งถ้าบริสุทธิ์ใจก็ควรจะเข้ามาพบตามหมายเรียก ทั้งนี้หากออกหมายเรียกสองครั้งแล้วยังไม่เข้ามา ทางพนักงานสอบสวนก็จะส่งให้ศาลพิจารณาถึงเหตุ แล้วจึงมีการออกหมายจับต่อไป.