ถูกจับตามองหนักมากทีเดียวสำหรับกรณีที่ดาราดัง เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า นางเอกชื่อดังถูกโจรขึ้นบ้านขโมยทรัพย์สิน ของมีค่า กระเป๋าแบรนด์เนม และเครื่องประดับไป จนล่าสุดเกรซได้เปิดใจแถลงข่าวเกี่ยวกับคดีดังกล่าวถึงนาทีบุกจับโจร

เกรซ เผยว่า “ขออัพเดทคดีก่อน ตอนนี้จับตัวคนร้ายได้แล้ว ผู้ร้ายถูกฝากขังอยู่ที่ศาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนตัวรู้ว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ในช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่เกรซโพสต์ลงในไอจี คุณแม่โทรฯมาบอก เพราะเกรซอยู่ที่คอนโดฯ ซึ่งโดนวันพฤหัสช่วงเวลาประมาณตีสามถึงตีสี่ ส่วนที่ แกรนด์-กรณ์ภัสสร น้องสาว บอกว่าได้ยินเสียง คือพอได้คุยกับทางตำรวจแล้ว จากที่เขาสอบข้อมูลมา คือโจรก็เปิดประตูห้องแกรนด์ด้วย และแกรนด์ก็เห็นเป็นเงาตะคุ่ม เลยตะโกน ใครอ่ะ โจรก็เลยหนีไป ซึ่งแกรนด์ก็ตกใจเหมือนกัน ก็วิ่งตามลงไป แต่ไม่เจอ โจรหนีไปแล้ว ก็คิดอยู่เหมือนกันว่าแกรนด์ก็ใจกล้า ซึ่งช่วงเวลานั้นสมาชิกอยู่บ้านกันหมดทุกคนเลย เป็นตอนกลางคืน”

“ส่วนวันที่เข้าไปจับโจร สถานการณ์ตรงนั้นก็แอบตื่นเต้นนิดนึง เพราะปกติเราก็ไม่ได้เจอเรื่องแบบนี้บ่อย ๆ รู้สึกว่าตัวเองอยากไปดูให้เห็นกับตาด้วยว่า เป็นคนใกล้ตัวหรือเปล่า เพราะว่าความจริงแล้วมีความกังวลว่าไม่อยากให้เป็นคนใกล้ตัว แต่ก็มีการพูดคุยกับร้านรับซื้อว่า เราจะมีการหลอกล่อกันนะ ด้วยความที่มันเป็นของร้อน ของที่โจรขโมยไปมันเป็นของร้อน เวลาที่ปล่อย เขาปล่อยที่นั่นหมดเลย เกรซเลยจัดการรวบที่นั่น และได้ของทั้งหมดกลับมาเลย ซึ่งเหตุการณ์วันนั้น ก็มีวางแผนกับเจ้าหน้าที่ และวางแผนกับทางร้านรับซื้อว่าเราจะทำการล่อซื้อวันนี้ ที่ไหน ยังไงก็แล้วเขาสะดวก ก็ให้ฝ่ายสืบสวนปลอมตัวไป เหมือนเป็นคนธรรมดา ไปอยู่แถวนั้น เกรซก็ได้เห็นของเราหมดเลย ยังรู้สึกว่าเก่งมาก ๆ เรารู้ตั้งแต่วันที่เขาเข้าบ้านแล้วว่าประตูมันถูกง้างไว้เลย เพราะว่าเขาวิ่งหนี และประตูก็คือถูกงัดแงะหมดเลย รวมทั้งมีรอยเท้า ที่เป็นของผู้ชาย ทางบ้านเลยรู้ว่าถูกขโมยขึ้นค่ะ”

“ที่หลายคนมองว่าเกรซเป็น นาตาชา โรมานอฟ ตามบุกเองเลย (ยิ้ม) เพราะว่าเราก็รู้สึกว่าอยากรู้ ด้วยความที่พอเราลุยเอง บางคนก็อาจถามว่าไม่กลัวอันตรายเหรอ เราก็กลัว แต่เราไม่ได้ไปนาทีที่บุกจับเลย คือเราอยู่ใกล้ ๆ แถวนั้น สแตนด์บายรออยู่ในรถ พอเขารวบได้แล้ว ก็โอเคเข้าไป ไม่ได้เข้าไปรวบเองขนาดนั้น ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สืบสวนไป ซึ่งคนนี้ไม่ใช่คนใกล้ตัว เป็นโจรร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ ส่วนที่เขารู้ช่องทางในบ้านเรา เขาก็บอกว่าเขาสืบรู้เองค่ะ ว่าบ้านนี้เป็นบ้านของเกรซ นักแสดง ส่วนวันนั้นที่ตัดสินใจไปร่วมจับโจรเอง เนื่องจากแอบมีความกลัวว่าจะเป็นคนใกล้ตัวไหม เพราะว่าเป็นผู้ชาย 2 คน เราไม่ได้ถึงขั้นว่าสงสัยว่าเป็นใคร แต่รู้สึกว่าต้องเป็นคนใกล้ตัวหรือเปล่า ทำไมถึงรู้ว่าวันนั้นเราไม่กลับบ้าน เพราะปกติเกรซจะแบ่งกลับระหว่างคอนโดฯกับบ้าน ส่วนที่เขาเลือกบ้านเรา คิดว่าน่าจะเป็นเพราะเขารู้ว่าเป็นบ้านของนักแสดง และน่าจะมีทรัพย์สินที่เขาน่าจะนำไปขายได้ ซึ่งเขาเช็กทุกห้อง อาศัยช่วงตีสามตีสี่ ที่เราหลับสนิท เข้าเช็กห้องไหนมีคนก็ไม่ได้เข้า ใช้วิธีงัดประตู มีร่องรอยในการงัด ไม่แน่ใจว่าเขาใช้เวลาอยู่ในบ้านเรานานแค่ไหน ไม่ได้ทราบละเอียดขนาดนั้น”

“จะว่าไปหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ก็มีมาตรการดูแลรัดกุมเพิ่มเติมมากขึ้น แต่ความจริงเราก็มีมาตรการแน่นหนาอยู่แล้ว เพียงแต่เรื่องการงัดบ้าน การปีนเข้าบ้าน มันเป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนของมีค่าของเราก็เก็บในตู้ของเรา ในที่ปลอดภัยอยู่แล้ว อันนี้มันเป็นเรื่องเจตนาของแต่ละคน น่าจะห้ามกันยาก แต่เรื่องความปลอดภัยเราก็เต็มที่ ซึ่งตอนนี้ก็มีคิดว่าจะได้คืนไหม แต่ในใจก็คิดว่ายังไงเราต้องตามกลับคืนมาได้ เพราะไม่ได้เป็นของที่ขายออกไปได้ง่ายขนาดนั้น ด้วยราคา ถ้าไม่ได้ขายตัดทุนต่ำจริง ๆ มันจะแอบยาก เพราะเป็นรุ่นลิมิเต็ดด้วย เป็นรุ่นพิเศษ ตอนก่อนที่จะโพสต์ตัดสินใจนานมากว่าจะโพสต์ดีไหม เพราะถ้าโพสต์แล้วจะเป็นการกระโตกกระตากรู้ตัว แต่ก็คิดว่าไม่เป็นไร ลองกระจายข่าวดีกว่า เพื่อว่าร้านที่เขารับซื้อไปแล้ว จะได้เกิดการปกป้องได้หลายทาง สมมุติว่าตำรวจมาตามทีหลัง ทางร้านจะมีความผิดด้วย ก็คิดในแง่ส่วนรวมว่า มันน่าจะดีกว่าในการที่เราลงสื่อบอกแจ้งให้ทราบทันทีที่เรารู้ดีกว่า หลังจากที่โพสต์ไป ก็เป็นเย็นวันนั้นเลยที่สามารถสืบได้ และตามจับ แต่เรื่องราว กระบวนการทางกฎหมายกว่าจะเสร็จสิ้น ก็จะเป็นช่วงเย็นวันที่ 09 ต.ค. และวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จึงได้รวบรวมลงรายละเอียดต่าง ๆ และไปล่อซื้อในวันศุกร์ ช่วงกลางคืน เพราะน่าจะเป็นช่วงที่เขาได้ของมา และอยากจะปล่อยของแล้ว ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ และเพื่อน ๆ ทุกคนที่ช่วยกัน รวมถึงขอบคุณร้านรับซื้อที่แจ้งมาทางเกรซ และยืนยันอย่างเต็มที่ด้วยความบริสุทธิ์ใจ และช่วยตามของทุกชิ้นกลับคืนมาให้ได้”

“หลังจากนี้ความปลอดภัยในบ้านก็ต้องมากขึ้นค่ะ แต่จริงๆ เรามีการป้องกันกันอยู่แล้วนะคะ เพียงแค่ในเรื่องของการงัดบ้าน การปีนเข้าบ้าน มันเป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ แต่อย่างที่บอกเรื่องการป้องกันก็ต้องมีมากขึ้นต้องขอบคุณทุกคนมากจริงๆ ค่ะ ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคน ขอบคุณคุณเจ้าหน้าที่ รวมถึงขอบคุณร้านรับซื้อที่แจ้งข้อมูลให้กับเกรซ และก็มาช่วยกันติดตามของทุกชิ้นอย่างเต็มที่ ต้องขอบคุณมากๆ เลยค่ะ สภาพจิตใจคนในบ้าน ในคืนวันแรกที่เกิดเรื่องก็มีความกลัวค่ะ เพราะมันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตราย ก็มีความหวาดระแวงอยู่เหมือนกัน แต่ตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้นแล้วค่ะพอได้ของกลับคืนมา รวมถึงสามารถจับตัวคนร้ายได้แล้ว และหลังจากนี้ก็จะเป็นขั้นตอนของกฎหมายต่อไปค่ะ”.