เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดเผยกรณีการบุกตรวจค้นผับ บ่อนของนายทุนจีน ว่า ขณะนี้ในไทยมีกลุ่มทุนจีนใหญ่ๆทั้งหมด 5 กลุ่ม ที่เรียกกันว่า ‘ 5 เสือจีนเทา’ คือ กลุ่มของนายเดวิด ,นายฉางเฟย ,นายโทนี่, นายเอี่ยวและชายชาวจีน (สงวนชื่อ) ซึ่งถูกรวบตัวแล้ว 4 คน เหลืออีก 1 คน โดยกลุ่ม 5 เสือจีนเทา ถือเป็นกลุ่มทุนที่เงินหนา มีการทำธุรกิจสีเทาในไทยโดยใช้นอมินีสวมสัญชาติไทยของคนตาย ชอบติดสินบน และมีคอนเนคชั่นเยอะ

ไม่ไว้หน้า! ตร.บุกค้นบ้าน ‘อดีตรัฐมนตรี’ ชื่อดัง หลังพบเอี่ยว ‘นายทุนจีน’ เปิดผับมั่วยาในไทย

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า ซึ่งธุรกิจส่วนใหญ่ที่ทำ มักเป็นแบบศูนย์เหรียญ ใช้ทรัพยากรคนจีน ซ่องสุมการกระทำความผิดในไทย ซึ่งคนไทยเสียประโยชน์ และหลังจากที่จับกุมคนจีนเหล่านี้ได้แล้ว สิ่งที่ต้องดำเนินการต่อไม่ให้คนจีนเหล่านี้ดิ้นหลุด คือ การตรวจเส้นทางการเงิน ที่เป็นหลักฐานชั้นดี รวมถึงเตรียมพร้อมด้านกฎหมายให้แม่น เนื่องจากคนจีนกลุ่มสีเทามักจะมีคอนเนคชั่นเยอะ

นายชูวิทย์ กล่าวย้ำด้วยว่า การปราบปรามทุนจีนสีเทา ถือเป็นเรื่องที่ต้องจัดการมานานแล้วเพื่อไม่ให้ประเทศไทยเสียประโยชน์ แต่ก็มองว่าคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงาน แต่การเดินหน้าปราบอย่างจริงจังถือเป็นการส่งสัญญาณถึงกลุ่มคนจีนสีเทาแล้วว่า ให้ออกไปจากประเทศไทย ก่อนจะทิ้งท้ายถึงเจ้าหน้าที่ ที่รับเงินของกลุ่มทุนจีนสีเทา เพื่อให้ช่วยเคลียร์เรื่องผิดกฎหมาย ขอให้เลิกทำ เพราะอันตรายจะย้อนเข้าตัวเอง.