เรียกได้ว่ากระแสไม่มีแผ่วจริงๆ สำหรับหนุ่มนักร้องแร็พเปอร์ในตำนาน “โต้ง-ทิฆัมพร เวชไทยสงค์” หรือ อิลสลิก (ILLSLICK) หลังจับถูกโยงปมดราม่าเดือด เมื่อมีเจ้าของร้านเหล้าชื่อดัง ออกมาโพสต์ข้อความแฉพฤติกรรมนักร้องไม่ทำตามข้อตกลงก่อนจ้าง และทิ้งแฟนคลับรอกว่า 100 ชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฉาวอีก! เจ้าของร้านแฉ ‘นักร้องบทกวี’ ปัดทำตามข้อตกลง ทิ้งแฟนคลับกว่า 100 ชีวิต

ภายหลังต่อมาด้านสาว “ลิลลี่ ตัณฑ์เอกชน” แฟนสาว “อิลสลิก” ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นในโพสต์ของเจ้าของร้านดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า “ขอโทษนะคะ ทำไมอยู่ดีๆมาด่ากันหรอคะ งงมาก ตอนอยู่ที่ร้าน พูดคุยกันปกติ และก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แล้วเรื่องที่พิมพ์มาคืออะไรคะ อยู่ๆก็มาว่า ทางเราก็ยังไม่ได้ไปว่าอะไรร้านเลยนะ แค่มีแฟนคลับบางคนมาน้อยใจที่ตัวเองไม่มีเงินมาดู เราไปอ่านเจอแล้วพิมพ์ถึงแฟนคลับ อย่ากังวลเรื่องมีเงินซื้อบัตรมั้ย ราคาเท่าไหร่ก็เหมือนกัน นอกจากนี้น้องๆบางคนเขาก็ฝากของมาให้ทางร้านให้ศิลปิน แต่ร้านไม่ฝากให้ แล้วเอาของไปให้คนอื่นแทน เราเลยเขียนถึง โดยไม่ได้ว่าอะไรร้านนี่คะ แล้วอันนี้คืออะไร ที่พิมพ์มาก็ไม่ตรงความจริงเลยสักอย่างนะคะ แบบนี้แค่อยากให้คนมาด่ากัน เอากระแสหรอคะ ลี่รบกวนชี้แจงหน่อยค่ะ”

นอกจากนี้ลิลลี่ได้ชี้แจงประเด็นแจกลายเซ็นว่า “ส่วนเรื่องแจกลายเซ็น จริงๆแล้วตั้งแต่งานแรกที่เรารับ ทุกงานไม่มีการยืนยันรับปากว่าจะแจกลายเซ็นได้ชัวร์ 100% หรือแจกได้กี่นาที เพราะเราดูสถานการณ์หน้างาน จำนวนคน การ์ด ความปลอดภัย ดูเวลา และสถานที่ บางทีสะดวกพี่อิลแจกเป็นชั่วโมง ตอนเช็กอินไม่ได้แจกเลย เพราะจำนวนคนเยอะมาก มันแจกไม่ได้ จะใช้วิธีเซ็นฝากไป เซ็นเป็นร้อยๆชิ้น แค่คนไม่เห็น เพราะไม่ได้พูด และถ้าบอกว่ามีการสัญญาว่าจะตัองไปแจก น่าจะมีการผิดพลาดอะไรรึป่าวคะ มีหลักฐานมั้ยคะ ปกติพี่อิลจะนั่งแจกในรถตู้เอง หรือไม่ก็บางร้านเราก็ไปเกาะรั้วแจก ส่วน ร้านพี่ เราคุยงานอยู่ร้านจนถึงตี 2 ร้านปิด เพราะมีปัญหาเรื่องงานที่ต้องพูดคุยกัน ซีเรียสมาก ทางเจ้าของก็ไม่เข้ามาคุย ไม่ได้มาใส่ใจถามไถ่ด้วยตัวเอง แล้วตอนออกไปจากที่ห้องรับรอง ออกไปพี่อิลไม่เจอใคร ร้านก็ไม่ได้อะไรพี่อิลเลยนะคะ แบบนี้ใครผิดใครถูก พี่อิลมองหาไม่เจอแฟนคลับสักคนเลยกลับ ทำไมไม่เดินเข้าไปแจ้งพี่อิล และทำไมไม่แจ้งไม่ถามก่อนแสดงว่ามีการแจกมั้ย ที่ไหนตอนไหน สะดวกมั้ย ร้านให้เราขึ้นก็เที่ยงคืนแล้ว กว่าจะเล่นเสร็จ ถ้าไม่อยากแจก จะนั่งรอยันร้านปิดทำไมคะ รีบกลับไปนอนไม่ดีกว่าหรอ มีกล้องวงจรมั้ยคะ ว่าพี่อิลกลับตอนไหน

พร้อมยังอธิบายปมที่เจ้าของร้านกล่าวถึงว่า ต้องจ่ายค่าที่พัก-ค่ากินให้กับทีมงานอิลสลิก โดยลิลลี่ก็คอมเมนต์ว่า “ค่าที่พัก เราอออกเองส่วนนึงนะคะ และร้านออกแค่ส่วนนึง นอนในกรุงเทพฯ ห้องละ 1,900฿ และ 1,500฿ และถูกกว่านั้นให้ทุกคนและทีมงาน เพราะหาได้ประมาณนี้ รร.ใกล้ๆก็เต็มและราคาแพงกว่านี้ เราก็ยอมนอนไกลหน่อย เดินทางไกลเอา ค่าเอ็นเตอร์เทน ไม่มีนะคะ ยังไม่ได้ให้ร้านไหนๆเอ็นเตอร์เทนอะไรเลยสักบาท ไม่ดื่มไม่ขอเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขอน้ำเปล่าและน้ำอัดลมเองค่ะพี่คะ แบบนี้คนอื่นเข้าใจผิดเยอะเลยนะคะ ค่าเอ็นเตอร์เทนตรงไหนคะ ไม่ดีเลยแบบนี้ หนูขอบิลได้มั้ยคะ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Lily Tunekachon, @Illslick – Thikhumporn Whetthaisong