เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องราวสุดน่ายินดีไม่น้อย ภายหลังจากมีแฟนเพจเฟซบุ๊ก @มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย, ประเทศไทย (Soi Dog – in Thai) ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวของชีวิตน้องแมวตัวหนึ่ง ที่เกิดมาพร้อมโชคชะตาที่ไม่ดีเท่าไหร่ เพราะพิการมีเพียง 3 ขา ที่ใช้งานได้ และต้องหกล้มสู้ชีวิตอยู่ช่วงวัยหนึ่ง ก่อนที่ฟ้าจะลิขิตให้พบโชคชะตาที่ดีขึ้นเหมือนคนอื่นบ้าง

โดยเพจเล่าว่า “น้องดุสิตา” อดีตแมวจรสามขา ที่มักนั่งเฝ้ารอและทักทายผู้เยี่ยมชมที่ระเบียงบ้านแมวของซอยด๊อก กลายเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักในบ้านคุณ “ชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน” ครอบครัวอินทรคูสิน ได้มาเยี่ยมชมศูนย์พักพิงของซอยด๊อกที่ภูเก็ต เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นักร้องหนุ่มและคุณแม่ได้เดินผ่านบ้านแมว ซึ่งเป็นพื้นที่อาศัยชั่วคราวของแมวจรจัดหาบ้าน ทั้งคู่ตกหลุมรักแมวตัวหนึ่ง ที่พยายามทักทายและเอาหัวถูมือทั้งคู่ผ่านซี่กรง

แมวจรสามขาที่แม้จะมีหน้าตาน่ารักและนิสัยนุ่มนิ่มเป็นมิตร แต่ก็ยังไม่มีใครพร้อมรับเธอเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว อย่างไรก็ตาม ดุสิตาไม่เคยหมดหวังและยังคงทักทายผู้เยี่ยมชมทุกคนอย่างแข็งขัน ในที่สุดความพยายามในการหาบ้านของดุสิตา ก็สิ้นสุดลง น้องได้เดินทางจากศูนย์พักพิงในภูเก็ต ไปที่บ้านของคุณชิน และกลายเป็นสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของบ้าน

ซึ่งก่อนหน้านี้ด้านหนุ่มชินเคยรับน้องหมาจรไปเลี้ยงเหมือนกันชื่อว่า “ชาชม” เป็นหมาไทยสีน้ำตาล ที่ขี้เล่น-อ้อนสุดๆ นอกจากนี้ “เฮเลน” แม่ของชินยังเปิดเผยว่า “ดุสิตาเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับสุนัขที่บ้านและชอบเล่นด้วยกัน ดุสิตาชอบวิ่งเล่นและกระโดดขึ้นที่สูง เหมือนลืมไปว่าตัวเองนั้นมีสามขา”

ภายหลังต่อมาทางเพจยังเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้หนุ่มชินได้ไปออกรายการร้องเพลง และชนะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท เขาได้ตัดสินใจมอบเงินรางวัลนี้ให้กับมูลนิธิ พร้อมพูดกลางรายการดังว่า “สัตว์เลี้ยงทุกตัวไม่เคยซื้อ เราไปเจอเก็บมาเลี้ยงหมด ล่าสุดรับมาจากซอยด๊อกที่ภูเก็ต เลยอยากส่งเสริมและคิดว่าถ้าช่วยได้ก็อยากช่วย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเเชร์บนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตหลายคนแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันล้มหลาม ซึ่งส่วนใหญ่ชื่นชมน้ำใจหนุ่มชินที่หล่อและแสนดีอบอุ่นใจ ทั้งนี้ชาวเน็ตบางกลุ่ม ยังร่วมอวยพรขอให้ผลดีที่หนุ่มชินได้ทำ ส่งผลให้การงานราบรื่นเหมือนที่ต่อยอดชีวิตน้องดุสิตากับชานม…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย, ประเทศไทย (Soi Dog – in Thai)