เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปในสถานศึกษาแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ก่อนใช้อาวุธมีดข่มขู่เจ้าหน้าที่สาวรายหนึ่ง ทำให้ผู้คนในสถานศึกษาต่างแตกตื่น โดยคนร้ายพยายามพูดคุยเคลียร์ปัญหากับฝ่ายหญิง กระทั่ง พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ บางเขียว สวป. สภ.เมืองเพชรบูรณ์ นำกำลังตำรวจสายตรวจ เข้าคุมตัวไว้ได้พร้อมอาวุธมีดของกลาง ภายหลังทราบชื่อ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี ชาว อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ขับรถกระบะมาสด้า สีขาว

จากการสอบสวนทราบว่า นายเอ ทำงานเป็นถึงผู้จัดการภาคของบริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้างชื่อดังใน จ.พิษณุโลก ได้ 1 ปีเศษ มารู้จักกับ น.ส.บี เจ้าหน้าที่สาวผ่านทางเฟซบุ๊ก กระทั่งคุยถูกคอขอคบหาเป็นแฟนกันได้ 6 เดือนเศษ และมีกำหนดจะแต่งงานกันในวันที่ 5 ต.ค. นี้ แต่เพราะสถานการณ์โควิด-19 ระบาดทำให้ต้องเลื่อนการแต่งออกไปแบบไม่มีกำหนด ก่อนเกิดเหตุขับรถมารับแฟนสาวไปกินข้าวด้วยกัน แต่พอมาถึงเห็นว่าแฟนยังทำงานไม่เสร็จ ระหว่างรอเกิดมีปากเสียงกับฝ่ายน้องสาวและน้องเขยของแฟนสาว ด้วยความโมโหเลยถือมีดลงมาจากรถ จังหวะแฟนสาวเลิกงานพอดีจึงพาขึ้นรถไป พร้อมกับพูดคุยปัญหาชีวิตคู่

นายเอ ระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ตนพบว่าฝ่ายหญิงพยายามตีตัวออกห่าง มีการโกหกตนว่าจะกลับบ้านที่ อ.ชนแดน แต่เมื่อตนถามไปที่บ้านก็ไม่ได้ไป และก็ไม่ได้อยู่ที่ห้องพัก จึงต้องการเคลียร์ว่าหายไปไหนมา แต่ยังไม่ทันได้คุยก็มาถูกตำรวจจับกุมเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่เชื่อในคำให้การทั้งหมด จึงแจ้งข้อกล่าวหา “..ข่มขู่โดยใช้อาวุธมีดและนำพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร…” ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.