จากกรณี 2 แม่ลูก เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดลุงโหด ทำร้ายแมวพันธุ์ผสมเปอร์เซีย จนตาย ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ธ.ค. ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ลุงเทียน อายุ 68 ปี ผู้ก่อเหตุที่ปรากฏตามคลิปทำร้ายแมวอย่างทารุณจนเสียชีวิต เดินทางเข้าให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา กับ ร.ต.อ.เนติ แก้วจงประสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง

โดยก่อนลุงเทียน จะเดินเข้าพบพนักงานสอบสวน ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า ไม่มีความรู้สึกกังวลที่ถูกตำรวจเรียกมาวันนี้ รู้สึกว่าตนเป็นคนดังที่มีผู้สื่อข่าวมาติดตามทำข่าวจำนวนมาก พร้อมระบุว่า ไม่รู้สึกผิดในสิ่งที่ตนเองทำ

เจ้าของยันเอาเรื่องถึงที่สุด! ลุงโหดจับแมวเพื่อนบ้านฟาดจนตาย อ้างหลุดมาในบ้าน

ต่อมาภายหลังการสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหานานกว่า 1 ชม. ลุงเทียน ได้เดินออกมาพร้อมนำหนังสือพิมพ์ขึ้นมาบังหน้าและบอกไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ หากใครจะสัมภาษณ์ให้ประมูลราคาค่าตัวในการสัมภาษณ์มาจึงจะยอมให้ข่าว ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นจับใจความได้ว่า รู้สึกเฉยๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้เดี๋ยวขอไปสู้คดีก่อน ส่วนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย ลุงเทียน ปฏิเสธที่จะตอบ จนกระทั่งก่อนขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า แมวมาเข้าฝันบ้างไหม นายเทียนบอกว่า อยากได้ลาภอยู่นะ

ด้าน ร.ต.อ.เนติ เปิดเผยว่า วันนี้ผู้ถูกกล่าวหาได้เข้าสอบปากคำ รับทราบข้อกล่าวหาจำนวน 2 ข้อหา คือ ทารุณกรรมสัตว์ โทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่น และทำให้เสียทรัพย์ จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่น พร้อมพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนจะปล่อยตัวผู้ต้องหากลับไป เนื่องจากผู้ต้องหาเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง โดยในวันที่ 14 ธ.ค. ได้มีการนัดหมายกับผู้ต้องหา เพื่อส่งฟ้องที่ศาลแขวงดอนเมือง เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง พร้อมกับอ้างว่า ตนเป็นเจ้าของบ้าน แมวมาบุกรุกที่บ้าน ตนเองมีสิทธิที่จะทำแบบนั้น.