ผู้จัดการส่วนตัวของ “เอนาโกะ” (Enako) คอสเพลเยอร์ตัวท็อปของญี่ปุ่น ออกมาเปิดเผยว่า สาวนักคอสเพลย์ในความดูแลของเขาสามารถทำรายได้ต่อปีมหาศาลถึง 200 ล้านเยน หรือประมาณ 52 ล้านบาท จากการคอสเพลย์

ไม่ใช่ความลับอะไรสำหรับ เอนาโกะ ที่มีการเปิดเผยรายได้ของเธอสู่สาธารณะ ก่อนหน้านี้ ได้มีการประกาศออกมาว่า เธอสามารถทำเงินได้มากกว่า 100 ล้านเยน (ประมาณ 26 ล้านบาท) จากการคอสเพลย์และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง แต่ตัวเลขดังกล่าวได้ถูกทำลายสถิติลงเรียบร้อย เมื่อผู้จัดการส่วนตัวของเธอเปิดเผยในรายการ Uramayo! ช่วงความลับของดารายอดนิยมที่เป็นตอนพิเศษความยาว 2 ชั่วโมงต้อนรับปีใหม่ ซึ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2023 ว่า เอนาโกะ สามารถทำเงินได้มากกว่า 200 ล้านเยน (ประมาณ 52 ล้านบาท)

ในรายการ Uramayo! ผู้ร่วมรายการท่านอื่น ๆ ถาม เอนาโกะ กับผู้จัดการส่วนตัวว่า ส่วนใหญ่รายได้ของเธอหมดไปกับอะไรบ้าง ซึ่งสาวสวยคนดังตอบว่า เธอไม่ค่อยได้ซื้อเสื้อผ้า ส่วนใหญ่หมดไปกับเกมปีละ 5 ล้านเยน แต่จริง ๆ แล้วเธอไม่รู้หรอกว่าเงินในบัญชีธนาคารของเธอมีเท่าไหร่ เพราะผู้จัดการของเธอเป็นคนถือสมุดบัญชีเงินฝากของเธอเอาไว้ให้

เมื่อ เอนาโกะ กล่าวมาเช่นนั้น จึงมีผู้ร่วมรายการท่านหนึ่งแซวผู้จัดการของ เอนาโกะ ว่า เขาคงจะแอบจิ๊กเงิน1 ล้านเยนจาก 100 ล้านเยนในบัญชีเงินฝากของ เอนาโกะ ได้ โดยที่เธอไม่มีทางรู้เลย ซึ่งผู้จัดการตอบว่า เขาไม่สามารถทำแบบนั้นได้แน่นอน เพราะจริง ๆ แล้ว เอนาโกะ ทำรายได้ 200 ล้านเยนต่อปี แต่พอแบ่ง 50/50 กับเอเยนซี่ต้นสังกัด จึงเหลือแค่ 100 ล้านเยน ซึ่งมีการลงบัญชีเอาไว้อย่างชัดเจน

สามารถติดตามเอนาโกะได้ที่ ig : https://www.instagram.com/enakorin/, Twitter : https://twitter.com/enako_cos

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @enako_cos