กรณี อุบัติเหตุรถตู้โดยสาร สายอำนาจเจริญ-กรุงเทพมหานคร ทะเบียน 30-0078 อำนาจเจริญ ตกร่องกลางถนนมิตรภาพ กม.100 ใกล้กับร้านอาหาร “มอจะบก” อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ตัวรถเกิดไฟลุกท่วม ทำให้คนในรถที่ติดอยู่หนีรอดออกมาได้เพียงคนเดียว ส่วนที่เหลือหนีไม่ทัน มีผู้เสียชีวิตทันที 11 ศพ ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุให้แน่ชัด ขณะที่ นายธนชิต กิ่งแก้ว อายุ 20 ปี ผู้โดยสารที่รอดชีวิตเพียงคนเดียว โดยได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกเล็กน้อยบริเวณขาขวา เจ้าหน้าที่สอบปากคำเบื้องต้นให้การอ้างว่า กำลังนั่งรถตู้โดยสารจากบ้านใน จ.อำนาจเจริญ ไป กรุงเทพฯ เพื่อทำธุระส่วนตัว โดยเลือกที่นั่งบริเวณแถวกลางตัวรถหลังเกิดเหตุคลานหนีออกมาได้ราวปาฏิหาริย์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เล่านาทีปาฏิหาริย์! หนุ่มวัย 20 ดวงแข็งรอดชีวิตรถตู้มรณะ ลั่นนั่งแถวกลาง-คลานหนีทัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงสายวันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนชิต ได้รับอนุญาตจากแพทย์ให้ออกจากโรงพยาบาล หลังตรวจร่างกายเสร็จแล้ว ก่อนเดินทางเข้าให้ปากคำกับตำรวจ สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุตนกำลังหลับอยู่ในรถ แล้วต้องตกใจตื่นเพราะได้ยินเสียงผู้หญิงร้อง ด้วยสัญชาตญาณตนได้ใช้เท้าถีบกระจกรถจนแตกแล้วคลานออกมาได้ แต่เชื่อว่าที่รอดตายเพราะท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี จ.สมุทรสาคร ที่ตนแขวนคอตลอดเวลาช่วยเหลืออย่างแน่นอน พร้อมโชว์เหรียญพระที่ห้อยคอให้ผู้สื่อข่าวดู

นางศิริจันทร์ อัศภูมิ อายุ 40 ปี มารดานายธนชิต เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตแทบทั้งหมดเป็นคนในละแวกบ้านเดียวกัน โดยคนขับทราบชื่อเล่น “น้อย” เป็นคนขับรถที่ดีมาก ขับรถไม่เร็วไม่ดื่มสุรา ดังนั้นคนในหมู่บ้านจะรอขึ้นรถของนายน้อยกันเป็นส่วนใหญ่หากต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ส่วนบุตรชายตนก็เหมือนกัน อีกทั้งลูกชายกำลังมีกำหนดการจะต้องเกณฑ์ทหารเดือนเมษายนนี้ แต่เมื่อมาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ก็ไม่ค่อยสบายใจ เลยจะขอให้ลูกชายบวชสะเดาะเคราะห์และอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตก่อนไปเกณฑ์ทหาร ซึ่งกลับถึงบ้านจะรีบไปดูฤกษ์แล้วบวชทันทีต่อไป.