จากกรณีดาราสาวไต้หวันอย่าง “อันยู๋ชิง หรือ Charlene An” ตีแผ่วงการตำรวจไทย ออกไปเที่ยวกรุงเทพฯ ยามวิกาล กลับโดนรีดเงิน 27,000 บาท จากด่านตรวจ ยัดข้อหาไม่มีวีซ่าของจริง เจ้าตัวขยายลั่นไม่กลับมาเหยียบเมืองไทยอีก โดยภายหลังโฆษก ตร. ยืนยันไม่พบตำรวจรีดเงินดาราสาวไต้หวัน “อันยู๋ชิง” และไม่ได้เดินพาไปในซอยตามคำกล่าวอ้าง โดยระบุวันเกิดเหตุ กลุ่มดาราสาวไต้หวันโวยวาย เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวไป ขอให้รอตรวจสอบวงจรปิด เพื่อความชัดเจนนั้น
-เปิดไทม์ไลน์สื่อไต้หวันเสนอข่าว ‘อันยู๋ชิง’ แฉโปลิศเมืองไทยรีดทรัพย์ 2.7 หมื่น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ม.ค. “อันยู๋ชิง” ได้อัพเดทผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ ตอกกลับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งเธอยืนยันอย่างชัดเจนว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในอาการมึนเมาอย่างแน่นอน และเธอยังเผยข้อความแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “ฉันจะบอกทุกคน หลังจากที่ฉันได้คุยกับตำรวจอินเตอร์โพลเสร็จแล้วเรียบร้อย ตอนนี้ตำรวจไทยที่ไม่ใสสะอาด พวกเขาต้องการใช้ฉันเพื่อให้ตัวเองบริสุทธิ์ เพราะมันขัดผลประโยชน์ของพวกเขา? เลิกพูดจาไร้สาระสักที!”

นอกจากนี้ เธอยังเผยเรื่องราวในวันเกิดเหตุอีกว่า “วันนั้นถนนทั้ง 4 เลนถูกปิดหมด และไม่ได้มีตำรวจแค่ 7 นายเท่านั้น ฉันจำคนที่รีดเงินฉันได้ชัดเจน เขาบอกหรอว่าไม่มีการสุ่มตรวจในวันนั้น แล้วก็ไม่ได้เอาเงินไป? แล้วทำไมถึงไม่เอาภาพจากกล้อง CCTV มาเปิดให้ดูล่ะ? แล้วก็ยังมาพูดจาไร้สาระแบบนี้ เอาฉันมาเป็นเป้าแบบนี้ แล้วก็ยัดของกลางใส่ฉัน? ฉันรู้สึกถูกคุกคามนะ เพราะมีคนที่อ้างว่าตัวเองเป็นตำรวจหลายคนมาก มาติดต่อฉันก็เลยหัวเสียนิดหน่อย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เป็นข่าวโด่งดัง เธอได้ยืนยันด้วยว่า สำหรับเธอแล้วประเทศไทยนั้นไม่ได้แย่ แต่ตำรวจนี่แหละที่จะปฏิบัติกับคุณได้แย่มาก ทั้งนี้ประเทศไทยยังมีอีกหลายสิ่งที่สวยงามอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @charlene_an517