เป็นเรื่องราวที่ทำเอาสาวไทยเดือดไปตามๆ กัน หลังมีการเผยแพร่คลิปส่วนหนึ่งของรายการ Daily Rap Up Crew ช่องยูทูบต่างประเทศ เป็นรายการพอดแคสต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ ความรัก โดยเฉพาะในกลุ่มคนผิวสี ซึ่งจะนำผู้ร่วมรายการทั้งชายและหญิงมานั่งพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน 

โดยดราม่าที่เกิดขึ้นเริ่มจาก บางช่วงของการถกเถียงกัน มีสาวผิวสีหนึ่งในผู้ร่วมรายการได้พูดถึงประเด็น พฤติกรรมที่เข้าข่ายความเป็น Sassy men คือผู้ชายที่หยาบคาย ไม่ให้เกียรติคนอื่น จนถึงประเด็นเรื่องมาตรฐานของสาวในอเมริกา ที่จะเลือกผู้ชายในการเดทด้วยค่อนข้างสูง เลยทำให้ผู้ชายเลือกที่จะไปเดทกับผู้หญิงต่างชาติ

ซึ่งสาวผิวสีคนดังกล่าว เธอพูดย้ำว่า ‘ลองไปไล่ดูพาสปอร์ตของผู้หญิงต่างชาติแต่ละประเทศที่ผู้ชายพวกนั้นเดทด้วยสิ ส่วนใหญ่ก็มาจาก โดมินิกัน โคลอมเบีย ฟิลิปปินส์ และไทยแลนด์ ซึ่งผู้หญิงพวกนี้พูดภาษาอังกฤษได้น้อยมาก แถมไม่ค่อยมีการศึกษาด้วย เพราะผู้ชายพวกนั้นชอบผู้หญิงแบบนี้กันยังไงล่ะ เนี่ย พวกนี้เกิดมาเพื่อเป็นเมีย พวกเธอเลยชอบ’

ขณะที่ตอนเธอกล่าวอยู่นั้น ทางด้านหนุ่มๆ ในรายการก็ได้ถกเถียงประเด็นดังกล่าวกลับว่า เพราะสาวๆ พวกนี้ พ่อแม่เขาสอนมาให้เป็นภรรยาที่ดีต่างหาก เขาสอนให้เคารพและให้เกียรติสามีของเขา

หลังจากคลิปรายการดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตได้นำคลิปมาตัดบางส่วนและเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ ทั้ง Tiktok และเฟซบุ๊ก ทำให้กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ ประเด็นดราม่านี้สร้างความไม่พอใจให้กับสาวไทยเป็นอย่างมาก และเป็นที่วิจารณ์อยู่ขณะนี้…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ รายการ Daily Rap Up Crew