จากกรณีการออกหมายจับ “ผกก.โจ้” พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกกรณีใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อเรียกรับเงินจนผู้ต้องหาเสียชีวิต จนถูกออกหมายจับ และกำลังทำการหลบหนี ซึ่งต่อมา นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า “ตำรวจอย่าทำตามกระแสคดี “ผกก.โจ้” เพราะจะทำให้การทำงานยาก ชี้ให้ดูคลิปดีๆ “ผกก.โจ้” อาจไม่เจตนาฆ่า เพราะช่วยปั๊มหัวใจหลายครั้ง แต่คดีนี้ผิดแน่นอน” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 26 ส.ค. นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านรายการ โหนกระแสว่า “สำหรับประเด็นไม่ใช่เจตนาฆ่า ผมเห็นต่าง เพราะการตัดสินจะตรวจสอบที่ผลการกระทำ ไม่ใช่ผลของการบรรเทาผลร้าย ซึ่งเรื่องนี้การกระทำเอาถุงคลุมหัวนั้นชัดเจนแล้วว่ามีเจตนาฆ่า ส่วนการที่ช่วย CPR และนำส่งโรงพยาบาลเป็นเพียงเหตุผลประกอบ ซึ่งถ้าบอกว่าไม่เจตนาฆ่า ผมบอกเลยว่าไม่ใช่

สำหรับมูลเหตุจูงใจผมมองว่าน่าจะไม่ใช่การรีดทรัพย์ เพราะหลักฐานคลิปที่ถูกเผยแพร่ มีเพียงบทสนทนาที่ต้องการข้อมูลมากกว่า น่าจะเป็นกระบวนการรีดข้อมูล เพราะมีการสอบถามว่าของอยู่ที่ไหน ซึ่งการรีดข้อมูลนั้นมีวิธีการจัดการที่หลาย แต่ไม่ใช่แบบนี้ การสอบสวนที่ดีต้องไม่ทรมาน ซึ่งการกระทำดังกล่าวจะแสดงให้เห็นถึงฝีมือการปราบปรามของตำรวจ”..