จากกรณี ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ถูกรถเก๋งที่พยายามขี่จยย.สกัดจับ ชนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนกาญจนาภิเษก หมายเลข 9 บางนา-บางปะอิน จ.ปทุมธานี โดยผู้ขับรถเก๋ง หลบหนีไปหลังเกิดเหตุ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เปิดคลิปวินาทีสูญเสีย! ส.ต.อ. ไล่ล่าเก๋งต้องสงสัย ก่อนถูกปาดซ้ายชนดับสยอง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. พบว่าเป็นตำรวจที่ได้รับคำชื่นชมจากประชาชนเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในโลกออนไลน์ โดย ส.ต.อ.เศรษฐการ ถือเป็นตำรวจน้ำดี ปฎิบัติหน้าที่สมกับคำว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน โดยที่ผ่านมา เคยช่วยนำทางรถพยาบาลในสถานการณ์เร่งด่วน พร้อมเคยช่วยเหลือประชาชนไม่ให้ตกเครื่องบิน เมื่อวันที่ 16 ก.ย.65 ทางผู้หญิงได้มาร้องที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวง ด่านเก็บค่าผ่านทางทับช้าง 2 มุ่งหน้าบางปะอิน โดยหญิงสาวเผยว่าน้องจะตกเครื่อง เพราะฝนตกหนัก จึงประสานเจ้าหน้าที่ดำเนินการพาถึงจุดเช็กอิน โดยหญิงสาวพยายามจะยื่นเงินให้ แต่ ส.ต.อ.เศรษฐการ ไม่รับแต่อย่างใด ที่สำคัญยังเคยปรากฏเหตุการณ์ที่เป็นที่ชื่นชมในโลกโซเชียล คือ ช่วยสุนัขที่หลงไปขึ้นมอเตอร์เวย์อีกด้วย

แต่สุดท้ายตำรวจน้ำดี ผู้สร้างชื่อเสียงให้วงการตำรวจ กลับต้องมาจากไปก่อนวัยอันควร จากความพยายามสกัดจับรถต้องสงสัยที่คนก่อเหตุไร้จิตสำนึกต่อสังคม

ซึ่งภายหลังการจากไปของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ในโลกโซเชียล มีประชาชนมาร่วมแสดงความเสียใจต่อการจากไปขณะปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจน้ำดีผู้นี้อย่างสุดซึ้ง หลายคนต่างเล่าถึงความดีที่เขาทำไว้มากมายความดีและชื่อของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม คงอยู่ในใจประชาชนตลอดไป

ส.ต.อ.เศรษฐการ นอกเหนือจากการปฏิบัติหน้าที่ในสังกัดตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 แล้ว ยังปฏิบัติหน้าที่ขับรถนำขบวนให้กับพล.ต.อ ดำรงศักดิ์ กิตติประพัฒน์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอีกด้วย.