ทำเอาแฟนมวยไทยต่างวิพากษ์วิจารณ์สนั่น เมื่อหนุ่ม “อองตวน ปินโต” อดีตนักชกมวยไทย ลูกครึ่งฝรั่งเศส-กัมพูชา โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ช่วงนี้มวย กุน ขแมร์ คนดูเยอะมากๆๆ กระแสมาแรงจริงๆ” ภายหลังต่อมาโพสต์ดังกล่าวถูกชาวเน็ตไทยทัวร์ลงทันที ซึ่งหลายคนมองว่าเหมือนเป็นการสนับสนุน จนเจ้าตัวต้องลบโพสต์ดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “อองตวน ปินโต” ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยรอบนี้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงดราม่า ซึ่งเขาเขียนข้อความร่ายยาวระบุว่า “ขอชี้แจงนะครับ จากโพสต์ก่อนหน้านี้ที่ทำให้เป็นประเด็นเข้าใจผิดในตอนนี้ ผมไม่ได้มีเจตนาในการโพสต์ support กีฬาดังกล่าวตามที่ทุกคนเข้าใจอยู่ตอนนี้ ตลอดชีวิตที่ผ่านมาของผมแสดงออกชัดเจน และยังคงยืนยันคำเดิมอย่างชัดเจนว่าผมอยู่เคียงข้าง มวยไทย

โพสต์นั้นเป็นเพียงแค่การสังเกตเห็นจากรายการที่มีการจัดขึ้นมา ด้วยยอดคนดูที่ขึ้นมาสูง เลยได้แค่มีการโพสต์แสดงความคิดเห็นในพื้นที่ส่วนตัวของผม แต่ผมไม่ได้มีการเจตนาโปรโมตรายการดังกล่าว ซึ่งผมก็เข้าใจว่าบางคนอาจจะเข้าใจผิด ถ้าหากว่าทำให้ใครเข้าใจผิดหรือโกรธผมต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ผมใช้ชีวิตมาทั้งชีวิตเพื่อผลักดันมวยไทยและเป็นกระบอกเสียงเล็ก ๆ ที่จะนำพามวยไทยสู่ระดับโลก ผ่านทุกกระแสของมวยไทยทั้งในวันที่มีคนให้ความสนใจมากหรือวันที่มีคนให้ความสนใจน้อย ผมก็ใช้ชีวิตเคียงข้างมวยไทยมาตลอดและผมก็ไม่เคยหยุดที่จะต่อสู้เพื่อมวยไทย หรือออกห่างจากมวยไทยและผมเองก็ยังอยากให้คนมาดูกีฬามวยไทยมา Support นักกีฬาและผลักดันกีฬาประจำชาติอีกด้วยครับ

ยังไงก็ตามการแสดงความคิดเห็นควรมีขอบเขตเสมอ สำหรับใครที่เข้าใจผม ผมขอขอบคุณมากครับ แต่สำหรับใครที่มีการเบี่ยงประเด็นและคอมเมนต์เชิงลบ สร้างความเดือดร้อนด้วยการสร้างเรื่องหรือปลุกปั่น อะไรที่ไม่เป็นความจริงเกี่ยวกับผม และคอมเมนต์ที่รุนแรงสร้างความกระทบจิตใจให้กับผมผมจะขอดำเนินการทางกฎหมายและใช้สิทธิปกป้องตัวเองอย่างเต็มที่ครับ ขอบพระคุณมากสำหรับความเข้าใจและให้อภัยจากทุกฝ่าย”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Antoine Pinto – อองตวน ปินโต