เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม พล.ต.ต.จักรกฤษ เครื่อสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม มอบหมายให้ พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ร่วมแถลงผลการจับกุม นายอำรุง อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม โดยจับกุมได้พร้อมของกลาง  ปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก แมกกาซีน 1 อัน กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 9 นัด จยย.ยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีแดง ทะเบียน 1 กฎ 6686 นครปฐม เสื้อ กางเกง หมวกกันน็อก ที่ใส่ในวันก่อเหตุ

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 8 มีนาคม เวลา 10.00 น. บริเวณวงเวียนไก่ หมู่ 9 ต.บางแขม อ.เมืองนครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุ มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ จึงช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อนายทัศนะ สมจิตร์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถมาพร้อมกับภรรยาและลูกสาว ขณะตนจอดซื้อผลไม้ คนร้ายขี่ จยย.มา และต่อว่าตนด้วยคำหยาบคาย จึงลงจากรถ และเดินเข้าไปถามว่าอะไรครับ แต่ยังเดินไม่ถึงมือปืน มือปืนก็ชักอาวุธปืนออกจากเอว และยิงใส่ตน กระสุนเข้าที่ขาทำให้ตนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงวิ่งกลับมานั่งที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ และก็มีพลเมืองเข้ามาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และขอศาลอนุมัติหมายจับ และจับกุมได้ที่บ้าน สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุจริง สาเหตุเพราะโมโหถูกด่าบุพการี เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวหรือเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือชุมชน นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป