เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีสารวัตรสันติบาลคลุ้มคลั่ง ยิงปืนหลายนัดภายในบ้านมั่นคง ซอยจิระมะ เขตสายไหม กรุงเทพฯ จนถึงขณะนี้ผ่านมา 14 ชั่วโมง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ยังคงบัญชาการในที่เกิดเหตุ ซึ่งเห็นว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วย ไม่ใช่ภัยคุกคาม จึงต้องการให้ความช่วยเหลือ

โดยช่วงค่ำที่ผ่านมา มีการยิงแก๊สน้ำตาไป 1 รอบ แต่สารวัตรคลั่งยังไม่ยอมมอบตัว จากนั้นตำรวจได้ประสานจิตแพทย์และทีมจิตแพทย์เข้ามาช่วยในการเกลี้ยกล่อมอีกครั้ง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังโดยรอบโดยมีการลำเลียงผู้ป่วยและชาวบ้านออกนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัยให้มากที่สุด และยังคงมีผู้สื่อข่าวเกาะติดสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบข้อความแชตไลน์ระหว่างสารวัตรคลั่งกับเพื่อนบ้านคนหนึ่ง ในช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 14 มี.ค. โดยข้อความดังกล่าวเพื่อนบ้าน สอบถาม ยังอยู่คนเดียวใช่ไหมครับ? เป็นห่วง มีคนในหมู่บ้านแจ้งว่า ท่านร้องเสียงดัง กลัวเป็นอะไร ไปให้ผมไปช่วย? ขณะที่ สารวัตร ตอบว่า ไม่เป็นไร ให้อภัยทุกคนได้เสมอ เพราะทุกวิญญาณเป็นของพระเจ้า

เพื่อนบ้านยังบอกอีกว่า ถ้าต้องไปหาหมอเจ็บป่วยไม่มีคนพาไป ก็บอกได้นะครับ อ้าวผมเพิ่งรู้ ยังเข้าใจว่าเป็นพุทธ ขออภัย ทุกศาสนาสอนให้ ทุกคนทำดีเหมือน เชื้อชาติศาสนา รูปร่างหน้าตา เป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้าง ต่างกันที่การสร้างความดี ดีใจด้วยที่ไม่เป็นอะไร ปลอดภัยครับ ขออภัยครับที่รบกวน

ด้านสารวัตร กล่าวตอบ ขอบคุณครับที่ยังมีความห่วงใย นั่นคือการตื่นรู้ ทุกศาสนาสอนให้เป็นคนดี หากทำความดีสู่สวรรค์ ที่นี่ ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงเป็นไปอย่างปาฏิหาริย์ จะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้.