ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. คุมตัว นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 751/2566 ลงวันที่ 20 มี.ค. 2566 ข้อหา “โฆษณาหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย, ฉ้อโกงประชาชน, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” มาถึง บก.ปคบ. กรุงเทพฯ กลุ่มผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม นายอนิวัต ถึงเรื่องคดี แต่เจ้าตัวเลี่ยงที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า “ไฟเบอร์ นารา 290 บาท สั่งซื้อได้ อยากให้ช่วยซื้อเพราะต้องขายของหาเงินซ้ำไปซ้ำมา” พร้อมกับร้องเพลง ด่วนพิศวาส ของ ผ่องศรี วรนุช อีกด้วย

ด่วน! บุกจับแล้ว ‘นารา เครปกะเทย’ ไลฟ์สดหลอกขายกล่องสุ่มทิพย์

ขณะที่ นางอารี อ่อนละวัน อายุ 47 ปี แม่ของนายอนิวัต ที่รีบมาเฝ้าติดตามคดียัง บก.ปคบ. ได้ให้สัมภาษณ์ว่า อยากขอเวลา และโอกาสให้กับนาราด้วย ที่ผ่านมาหลังเกิดเรื่องนาราก็ไม่เคยหนีไปไหน ตั้งหน้าตั้งทำงานหาเงินมาใช้คืนผู้เสียหาย ทรัพย์สินมีค่าทุกอย่างที่มีก็ขายไปจนหมด เพราะนาราไม่อยากติดคุก และถ้านาราต้องติดคุก ก็คงจะไม่สามารถหาเงินมาชดใช้ผู้เสียหายได้ จึงอยากขอผู้ใหญ่ให้โอกาสนาราได้ประกันตัว เนื่องจากคดีที่ตกเป็นผู้ต้องหานั้นไม่มีเจตนาจะไปฉ้อโกงใครอย่างแน่นอน

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า เบื้องต้น นายอนิวัต ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำทางพนักงานสอบสวนจะส่งตัวไปฝากขัง พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวนและชั้นศาล เนื่องจากคดีมีผู้เสียหายจำนวนมาก เกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และเชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้แจ้งเอาผิดนายอนิวัต เพราะยังมีความหวังและเชื่อว่าจะได้เงินกลับคืน ซึ่งขณะนี้มียอดมูลค่าความเสียหายเฉพาะกลุ่มที่เข้าแจ้งความแล้วกว่าล้านบาท ส่วนจะมีใคร หรือแฟนหนุ่มของนายอนิวัต เกี่ยวข้องหรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ

“อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนว่า การขายกล่องสุ่ม เป็นสิ่งที่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของกฎหมายตาม พ.ร.บ.การพนัน ซึ่งต้องมีการขออนุญาตให้ถูกต้อง หากไม่มีการขออนุญาตก็จะถือว่ามีความผิด ส่วนกรณีขายกล่องสุ่มของนายอนิวัตนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานไปยังกรมการปกครอง เพื่อตรวจสอบว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำตอบจากทางกรมการปกครอง” พล.ต.ต.อนันต์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายอนุวัต เบื้องต้นพบมีเงินหมุนเวียนในบัญชี 3 ธนาคาร กว่า 300 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบที่มาที่ไป รวมทั้งผ่องถ่ายไปยังที่ใด เพื่อติดตามยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการหลอกขายกล่องสุ่มกลับมาคืนผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้ หากตรวจสอบพบว่ามีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินจากการกระทำผิดไปให้กับบุคคลใกล้ชิด เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ ก็ต้องถูกแจ้งข้อหาเพิ่มฐานฟอกเงินอีกด้วย.