เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ร.ต.อ.ธัชกร นารานันทน์ญา รอง สว.สอบสวน สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีพนักงานร้านกาแฟ อเมซอน สาขาปั๊มน้ำมัน ป.ต.ท.หน้าโรงเรียนมารีวิทย์ หมู่ที่ 3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ถูกคนร้ายบุกเข้าไปทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ นายทรงชัย ดอนชัย อายุ 22 ปี พนักงานร้านกาแฟอเมซอน และพนักงานหญิงอีก 2 คน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ ขณะที่เกิดเหตุไว้ได้

โดยพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน ซึ่งคนแรกเดินตรงเข้ามาในร้านแบบไม่พูดอะไร ก่อนจะเข้าไปชกต่อยทำร้ายร่างกาย นายทรงชัย แบบไม่ทันตั้งตัว ก่อนคนที่ 2 จะเข้ามารุมชกต่อยและกระทืบจนกองกับพื้น ในระหว่างนั้นพนักงานหญิงได้เข้าไปขอร้องและห้ามไม่ให้ทำร้ายกันในร้าน ปรากฏว่าหนึ่งในคนร้ายไม่พอใจลากพนักงานหญิงไปตบหลายครั้ง ก่อนจะเข้าไปทำร้ายนายทรงชัยต่อ ภายหลังจากทั้งสองรุมยำเหยื่อจนพอใจแล้ว ก็เดินออกจากร้านขึ้นรถหลบหนีไปทันที

จากการสอบถาม นายทรงชัย ผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้การอ้างว่า ตนไม่เคยรู้จัก หรือไปสนิทสนมกับผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด จู่ ๆ ก็ถูกบุกเข้ามาทำร้ายร่างกาย แบบไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้นได้นำใบรับรองแพทย์และภาพจากกล้องวงจรไปแจ้งความลงบันทึกประจำตัวไว้ที่ สภ.บ่อวิน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.