@ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทย) ลงนามบันทึกข้อตกลงกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) และ บริษัท PTT International Trading Pte Ltd ประเทศสิงคโปร์ (PTTT ถือหุ้น 100% โดย ปตท.) ในการเข้าทำสัญญาอนุพันธ์ป้องกันความเสี่ยงเชื่อมโยงคาร์บอนเครดิต หรือ Carbon Credit Linked Derivatives ซึ่งนับเป็นนวัตกรรมใหม่ของตลาดทุนไทย ที่ธนาคารได้ออกแบบและพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านการบริหารความเสี่ยงทางการเงินของ ปตท. รวมถึงเป็นการส่งเสริมเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของทั้งสองบริษัท

8 รุ่น

@ บริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ระดับโลก และ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคและธุรกิจเคมีภัณฑ์ชั้นนำ สานต่อพลังความร่วมมือเพื่อสังคมกับกิจกรรม ‘CSR Day: Taking Action for a Brighter Future’ มอบถุงยังชีพจำนวน 2,000 ถุง ให้แก่กลุ่มเปราะบางในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้ง 50 เขต ผ่านโครงการ BKK Food Bank โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และตัวแทนจากทั้ง 50 เขต มารับมอบ

@ คาราวานรถตุ๊กๆช้างดาว สตาร์ตเครื่อง พร้อมบิดเต็มที่แบบยกล้อ ตระเวนขับรับผู้โดยสารทั่ว กทม. ผ่านแคมเปญพิเศษรับสงกรานต์ปีนี้ “Experience Thailand with Chang Dao flip-flops” เพื่อสร้างประสบการณ์ตรงให้แก่กลุ่มนักท่องเที่ยวและคนไทยได้สัมผัส “แตะช้างดาว” รองเท้าแตะยางพารา 100% จากประเทศไทย ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี หลังจาก “แตะช้างดาว” กลายเป็น 1 ใน ซอฟต์พาวเวอร์ ไอเทมล่าสุดของเมืองไทย ที่ไม่ว่าใครก็ต้องมีถึงจะได้สัมผัสถึงความเป็นไทยแบบครบรส

@ สิทธิชัย สุขกิจประเสริฐ Chief Marketing Officer ดูแลงานการตลาดและการขาย บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) เข้ารับรางวัล แบรนด์ที่ 1 ในใจผู้บริโภคประจำปี 2023 Thailand’s Most Admired Brand จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีความเชื่อถือและความไว้วางใจต่อแบรนด์ชั้นนำของประเทศไทย โดยนิตยสาร BrandAge อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 ตอกย้ำศักยภาพ กระเบื้อง “คอตโต้” ในฐานะผู้นำวัสดุก่อสร้างกลุ่ม กระเบื้องปูพื้นและกรุผนัง (Surface Covering) ที่ให้ความสำคัญต่อความต้องการที่แท้จริง ของลูกค้าให้มากที่สุด ท่ามกลางการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคจากโควิดเอฟเฟกต์

@ แพทย์หญิงนันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ แพทย์ผู้ก่อตั้ง Apex Medical Center (ซ้ายมือลำดับที่ 5) ร่วมทอล์กพิเศษแลกเปลี่ยนมุมมองและแชร์ประสบการณ์ความสำเร็จนวัตกรรมเครื่อง Coolsculpting Elite ครองกระแสตอบรับดีอย่างต่อเนื่องตลอด 11 ปี ครั้งนี้จัดกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ ELITE Experience 2023 ปล่อย Coolsculpting Elite ปรับโฉมและอัดแน่นเทคโนโลยีนวัตกรรม Allergan สุดล้ำ ตอกย้ำความสำเร็จที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก

@ บริษัท ลัคกี้ เฮง เฮง จำกัด ผู้นำ MU Tech (มูเทค) ภายใต้ชื่อ HOROWORLD ผนึกกำลัง บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ผู้นำด้าน Web3 Transformation ในประเทศไทย และผู้พัฒนา JNFT Marketplace เขย่าวงการมูตาเวิร์ส ส่ง ‘NFT วอลเปเปอร์มงคล’ ภายใต้แบรนด์ ‘Lucky Wall’ วอลเปเปอร์เสริมดวงเฉพาะบุคคล ที่สะสมได้และมีมูลค่า สามารถนำไปขาย ส่งต่อ หรือแลกเปลี่ยนกรรมสิทธิ์ได้ไม่ต่างจากสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ เปิดตัวด้วย วอลเปเปอร์ 13 องค์เทพสุดปัง และไพ่ทาโรต์ พร้อมการวางศาสตร์มงคล เสริมดวงเฉพาะแต่ละบุคคล ออกแบบโดย นักพยากรณ์มืออาชีพ

@ บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) รับประกาศเกียรติคุณ “องค์กรเครือข่ายตัวอย่างด้านการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ” ในฐานะองค์กรตัวอย่างที่ประกอบกิจการโดยคำนึงถึงความเท่าเทียมระหว่างเพศ โดยมี อนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธี และ ศิริวรรณ ทองเหลือง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบุคคลและวัฒนธรรม เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เป็นผู้แทนรับรางวัล ในงาน Gender Fair 2023 

@ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ยังคงเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ครองใจคนไทย หลังคว้ารางวัล 2023 Thailand’s Most Admired Brand ในหมวดยานยนต์ กลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 พร้อมเผยความสำเร็จในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 กระแสตอบรับดีเกินคาด กวาดยอดจองมากถึง 3,929 คัน โดยกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้ากินสัดส่วนเกินครึ่ง กว่า 2,840 คัน ย้ำชัดคนไทยมีความเชื่อมั่นในรถไฟฟ้าแบรนด์ เอ็มจี

@ นายแพทย์วิทยา วันเพ็ญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระรามเก้า พร้อมด้วย ศ.นพ.ณัฐพงษ์ เจียมจริยธรรม แพทย์หัวหน้าศูนย์นิทรารมณ์ (Sleep center) โรงพยาบาลพระรามเก้า นำทีมเปิด “ศูนย์นิทรารมณ์ (Sleep center) แบบครงวงจร” ให้บริการการตรวจวิเคราะห์และวินิจฉัยโรคต่างๆ แก่ผู้ที่มีความผิดปกติจากการนอนหลับ ด้วยเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยและได้รับมาตรฐาน โดยมี พญ.วิสาข์สิริ ตันตระกูล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคระบบการหายใจและภาวะ วิกฤตโรคระบบทางเดินหายใจ อายุรศาสตร์การนอนหลับ, พญ.เพชรรัตน์ แสงทอง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน โสต ศอ นาสิกวิทยา และเวชศาสตร์การนอนหลับ ร่วมด้วย ณ VIP Lounge อาคาร B ชั้น 17 โรงพยาบาลพระรามเก้า เมื่อเร็วๆ นี้

@ บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) โดย นายปราปต์ พึ่งรัศมี  Marketing Manager  และ นายณัฏฐ์ เจนสิราสุรัชต์ Technical Services Manager ให้การต้อนรับ คณะอาจารย์ นิสิตระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 2 ภาควิชาสถาปัตยกรรมภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในโอกาสเข้าเยี่ยมชม พร้อมฟังคำบรรยาย อบรมสัมมนาความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ของสินค้าทั้งในกลุ่มกระเบื้องเซรามิกและสุขภัณฑ์ เพื่อรองรับพฤติกรรมการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคในเจนเนอเรชั่นที่โชว์รูม COTTO Life ภายในเอสซีจี โฮม เอ็กซ์พีเรียนซ์ โครงการคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC)​

@ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงาน “THE ICONIC SONGKRAN FESTIVAL 2023” ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2566 เพื่อสืบสานและเชิดชูวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลกชมพิธีเปิดสุดอลังการด้วยการแสดงชื่อชุด “สวัสดีสีสันวันปีใหม่ไทย” พร้อมชมความงดงามของนางกิมิทาเทวี สงกรานต์ประจำปี 2566 โดยนักแสดงสาว ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ในวันอังคารที่ 11 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 16.00 และ ขอเชิญสรงน้ำพระพุทธรูปเกสรดอกไม้องค์จำลอง จากวัดสารพัฒนึก จังหวัดอุบลราชธานี ตามตำนานพระพุทธรูปเกสรดอกไม้องค์จริง เป็นพระโบราณสมัยรัชกาลที่ 5 ที่สร้างเพียง 5 องค์ในประเทศไทย ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอค่อนสยาม..

@ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ขอเชิญชวนชาวภูเก็ต และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ร่วมสืบสานประเพณีไทยเนื่องในเทศกาลมหาสงกรานต์ ในงาน “Songkarn Festival @Jungceylon” ร่วมชมการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทย และเพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งสินค้าของกิน ของฝากของที่ระลึกจากร้านค้ากว่า 40 บูธ นอกจากนั้นขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันปีใหม่ไทยอีกด้วย โดยงาน “Songkarn Festival @Jungceylon” จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7-18 เม.ย. 66 ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. ณ โซนเดอะเบย์ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-7660-0111 หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่เฟซบุ๊ก JungceylonFanpage

@ ครั้งแรกของ “บางกอกเวิลด์” ร่วมกับสภาวัฒนธรรมเขตคันนายาว จัดงานมหาสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ในรูปแบบสงกรานต์วิถีไทยความสนุกของคนทุกวัย สายมูต้องห้ามพลาดกับอุโมงค์น้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์จาก 9 วัดดังรอบกรุงเทพฯ สนุกแบบไทยๆกับซุ้มเกมส์ต่างๆ อิ่มอร่อยกับ Street Food และสินค้าหลากสไตล์จากทั่วประเทศในบรรยากาศตลาดน้ำและถนนคนเดิน พิเศษวันที่ 14 เมษายน ชมฟรีคอนเสิร์ตกลางสวนสนุกจากนักร้องดูโอ้คารมเป็นต่อรูปหล่อเป็นรองสุดฮอตแห่งยุค ‘80s “ชมพู-ปิง ฟรุตตี้” พลาดไม่ได้ AMAZING สงกรานต์ 12-16 เม.ย. 2566 ที่สยามอะเมซิ่งพาร์ค เที่ยวฟรี!!

ใครทำอะไรทำดี ๆ ที่ไหนอยากอวดอยากโชว์บอกกล่าวกันได้ “โซเชียลอัปเดต” อีเมล [email protected]