เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งมีชาวบ้าน หมู่ 9 บ้านวังซอง ต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โชคดีถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 กันยายน 2564 หมายเลข 114475 จำนวน 1 ใบ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นายเสถียร กู่คำ อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 หมู่ 9 ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ เป็นผู้โชคดี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีอาชีพทำนาข้าว มีลูก 3 คน มีครอบครัวกันหมดทุกคนแล้ว ส่วนตนปัจจุบันทำนา 4 ไร่ ขายเป็นรายได้ไว้สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวและหาหมอ

นายเสถียร เผยอีกว่า สำหรับสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 1 นั้น มีแม่ค้ามาขายให้ที่บ้านหลายวันแล้ว ส่วนที่ซื้อเลข 475 เพราะได้มาจากปฏิทินที่บอกใบ้เขียนเป็นตัวเลขติดกันทุกวันทั้ง 1 กับ 16 ซึ่งงวดนี้มองเห็นเป็นตัวเลข 547 แต่แม่ค้ามี 475 เลยซื้อไว้ก็หวังแค่เลขท้าย 3 ตัว ไม่ได้สนใจเลข 3 ตัวหน้าที่เหลือเลย กระทั่งมาถูกรางวัล ส่วนใครจะลองเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 ก.ย.นี้ เลขใบ้ในปฏิทินตนมองเห็นคือเลข 896 ก็ต้องแล้วแต่โชคของแต่ละคน

ชาวนาดวงเฮง เผยว่า หลังถูกรางวัลที่ 1 ก็ไม่ได้ดีใจอะไรมาก ได้ไปบอกภรรยากับลูกๆ เพราะตั้งใจไว้อยู่แล้วว่าจะนำไปใช้หนี้ให้กับลูกๆ​ กับแบ่งให้ลูกทั้ง 3 คน​ ไว้ใช้เป็นเงินทุนประกอบอาชีพ และกันส่วนหนึ่งไปสร้างกำแพงวัดในหมู่บ้าน เพราะเคยสัญญากับหลวงพ่อเจ้าอาวาสไว้ว่า หากถูกรางวัลที่ 1 จะเป็นเจ้าภาพสร้างกำแพงให้วัดเองทั้งหมดซึ่งมีอยู่ประมาณ 21-22 ช่อง กระทั่งมาถูกรางวัลดังกล่าว