เมื่อวันที่ 3 พ.ค. จากกรณี น.ส.เสาวณี ทองวิเศษ อายุ 37 ปี หรือ “มด” อดีตภรรยานายยงยุทธ แก้วสวนจิก หรือ “เสี่ยปาน 30 ล้าน” ชาวบ้านหนองบ่อ อ.หนองหาน ที่เคยถูกลอตเตอร์รี่ รางวัลที่ 1 จำนวน 5 ใบ เมื่องวดวันที่ 16 ก.ย. 58 หมายเลข 743148 เป็นเศรษฐีก้อนมโหฬาร 30 ล้านบาท แต่การถูกรางวัลที่ 1 เสี่ยปานก็เหมือนทุกขลาภ เมื่อต้องมาจบชีวิตด้วยโรคมะเร็งทวารหนัก เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 65 และมีปัญหาเรื่องมรดกวุ่นวายตามมา

หลังจากเสียชีวิตเสี่ยปาน 30 ล้าน ได้เขียนพินัยกรรมมอบเงินจำนวน 3 ล้านให้กับลูกชายวัย 8 ขวบ แต่พี่สาวเสี่ยปาน และเป็น ผจก.มรดกไม่ทำตามพินัยกรรม หอบเงินที่ขายที่ได้หลายล้านหนี และไม่ยอมมอบเงินให้ลูกชายเสี่ยปานตามพินัยกรรม จนอดีตภรรยาต้องยื่นฟ้องต่อศาล จ.อุดรธานี ทั้งอาญาและแพ่ง ในข้อหายักยอกทรัพย์ ต่อมาศาล จ.อุดรธานี ได้ออกหมายจับ ที่ 186/2566 ลงวันที่ 3 เมษายน 2566 แจ้งข้อหากับพี่สาวเสี่ยปาน ในข้อหากระทำความผิดฐาน ยักยอก จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อพี่สาวเสี่ยปาน ผจก.มรดก 30 ล้านได้

ล่าสุด ที่ สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี น.ส.เสาวณี พร้อมด้วย ป้าติ๋ว พี่สาวคนโตของเสี่ยปาน 30 ล้าน ได้เดินทางมาพบกับ ตร.ชุดสืบสวนสภ.หนองหาน เพื่อนำหมายจับ ผจก.มรดกของเสี่ยปาน 30 ล้านมามอบให้ เพื่อให้ ตร.เร่งติดตามตัวจับกุมตัว ผจก.มรดกของเสี่ยปาน  30 ล้านมาดำเนินคดี พร้อมกันนี้ยังให้รางวัลแจ้งเบาะแสนำไปสู่การจับกุม น.ส.สุธีรา ซึ่งเป็น ผจก.มรดกเสี่ยปาน ด้วยจำนวน 20,000 บาท

อดีตภรรยาเสี่ยปาน เปิดเผยว่า จะครบ 1 ปีแล้วที่อดีตสามีเสียชีวิต ยังไม่ได้รับเงินตามพินัยกรรมตามที่เป็นความประสงค์ของพ่อที่อยากให้ลูกเขาเลย แต่พี่สาวของอดีตสามี กลับหอบเงินที่ขายที่ดินได้เป็นล้านๆ หลบหนีไปไม่ยอมให้หลานชาย ตนเองจึงร้องขอความเป็นธรรมกับศาล จ.อุดรธานี ศาลฯ ได้นัดให้ถึง 3 ครั้งแต่ไม่มา ศาลฯ ท่านจึงได้ออกหมายจับ ตอนนี้ตนเองก็ยังมีความหวัง อยากให้นำเงินมาจ่ายให้น้องเกาลัด จะได้ไม่มีคดีความ ตนเองและป้าติ๋วพร้อมให้รางวัลกับผู้แจ้งเบาะแส และนำมาซึ่งการจับกุมด้วยจำนวน 20,000 บาท คนทำผิดต้องถูกดำเนินคดี

น.ส.เสาวณี กล่าวว่า ทำไมเป็นคนแบบนี้ ไม่เห็นใจหลานชายที่เป็นลูกแท้ๆ ของเสี่ยปาน เงินสด และทรัพย์สินหลายสิบล้านก็ได้ไปแล้ว แต่เงินตามพินัยกรรมของหลานจำนวน 3 ล้านไม่ยอมให้ อดีตภรรยาเสี่ยปานกล่าวไปน้ำตาคลอไป ขณะที่ป้าติ๋วที่เป็นพี่ชายของเสี่ยปานต้องคอยให้กำลังใจอยู่ข้างๆ