เมื่อเวลา 07.25 น. วันที่ 10 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ลาราชการ ลงพื้นที่หาเสียง จ.ชุมพร ต่อเนื่องในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง โดยเดินทางออกจากสนามบินดอนเมือง พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค

เมื่อเดินทางมาถึงสนามบิน อ.ประทิว จ.ชุมพร มีประชาชนชาวประทิวสวมเสื้อสีเหลืองมารอต้อนรับ พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจ และขอถ่ายภาพ จากนั้นเวลา 09.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางพบปะประชาชนในพื้นที่ตลาดประทิว เพื่อหาเสียงช่วย นายสันต์ แซ่ตั้ง ผู้สมัคร ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 2 ชุมพร ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปราศรัยบนรถแห่ว่า วันที่ 14 พ.ค. 66 อย่าลืมแต่งตัวสวยๆ ออกไปกาบัตรเลือกตั้ง อย่ากาผิด 2 บัตรสองใบ สีม่วงเบอร์ 12 สีเขียวเบอร์ 22 ต้องไปทั้งคู่ ให้ได้คะแนนเสียง ตนจะได้เข้ามาบริหารได้ ถ้าบริหารไม่ได้มันก็ลำบากในสภา วันนี้เราเป็นประชาธิปไตยเต็มใบแล้ว เดินหน้าประเทศพร้อมกันไปกับตน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปว่า ขอให้รักรวมไทยสร้างชาติ เราเป็นพรรคที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่ แต่รวบรวมคนเก่าและคนใหม่เข้ามา ทั้งหมดจะได้ขึ้นมาเป็นรัฐบาลอยู่ที่พวกเราทุกคน ตนมีแต่ความจริงใจให้ท่าน ตนเป็นทหารเก่ามาทุ่มเททั้งชีวิตไปแล้วในการรักษาแผ่นดินผืนนี้ให้กับท่าน เราต้องช่วยกันรักษาต่อไปในสิ่งที่ดีงาม ถ้าอยากให้ตนเป็นนายกฯ ต้องเลือกกี่ใบ จำไว้ 2 เลข อย่าไปเดินชนอะไรแล้วลืมเบอร์ ช่วยกันส่งพลังเงียบออกมา ยืนยันถ้าตนได้เป็นรัฐบาลทุกอย่างต้องดีขึ้นแน่นอน

จังหวะนี้ประชาชนตะโกนถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่างวดนี้ออกอะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เดี๋ยวถามกองสลากก่อน เขาเป็นคนหมุนเครื่องปั่น ผมไม่ได้ไปล้วงกับเขา ก็สุดแล้วแต่พวกเรา อย่าทุ่มเทมากนะ ตอนนี้รถมีหลายคันซื้อเบอร์กันทุกคัน เสียกันเยอะ“

ทางด้าน นายธนกร เปิดเผยว่า วันที่ 11 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมแกนนำพรรค คือ นายพีระพันธ์ุ นายเอกนัฏ นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรค และตน เตรียมลงหาเสียงที่ จ.นครศรีธรรมราช

โดยช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ และแกนนำพรรค จะลงพื้นที่ไปยังจุดแรกที่ อ.ปากพนัง พบประชาชนที่สนามตรงข้ามโรงเรียนสตรีปากพนัง พื้นที่เลือกตั้งเขต 3 ก่อนเดินทางไปยังโรงเรียนชะอวด เขตเลือกตั้งที่ 4  จากนั้น ช่วงบ่ายไปที่ อ.ร่อนพิบูลย์ พบประชาชน ที่โรงเรียนร่อนพิบูลย์ เขตเลือกตั้งที่ 5 แล้วไปที่ อ.ทุ่งสง พบประชาชนที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง ในเขตเลือกตั้งที่ 6 ต่อมาสักการะศาลหลักเมืองที่ อ.เมือง และช่วงเย็นขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช

โดยช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งการลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราชการ ครั้งนี้ เพื่อต้องการแสดงพลังและความตั้งใจจริงของพล.อ.ประยุทธ์ แกนนำพรรค และผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนของพรรค พร้อมรับใช้ประชาชน อย่างที่ประกาศทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ นำนโยบายพรรคที่ทำได้จริงไปสู่พี่น้องประชาชน อย่างที่ทำมาตลอด 8 ปีที่ผ่านมา โดยวันที่ 14 พ.ค.นี้ พรรค รทสช.อยากเห็นประชาชนคนไทยที่รักชาติ รักประเทศแสดงพลังครั้งยิ่งใหญ่ออกไปเลือกตั้งชี้ชะตาประเทศให้ได้มากที่สุด และกาบัตรเลือกทั้งผู้สมัคร รทสช.ทุกเขตและพรรค

สำหรับผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้ง 10 เขต ประกอบด้วย นายพูน แก้วภราดัย เขต 1, นายสายัณห์ ยุติธรรม เขต 2, นายนนทิวรรธน์ นนทภักดิ์ เขต 3, นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ เขต 4, นายสนั่น พิบูลย์ เขต 5, นายฉัตรชัย ธนาวุฒิ เขต 6, นายธีรพงษ์ เพิ่ม ไกรนรา เขต 7, น.ส.เรขา ปรีชาวัย เขต 8, นายอำนวย ยุติธรรม เขต 9 และน.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล เขต 10