จากกรณีโลกออนไลน์โพสต์ชื่นชม สาวใหญ่เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ที่ยอมเอาตัวเข้าปกป้องหญิงสาววัยรุ่นรายหนึ่ง ที่กำลังโดนชายวัยรุ่นคู่กรณี ข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย มีการพูดจาด่าทอหยาบคาย จะเอาหมวกกันน็อกฟาดหัวฝ่ายหญิงหากไม่ยอมไปด้วยกัน จนสุดท้ายสาวเจ้าของร้านทนไม่ไหว ถือมีดปังตอ 2 เล่ม เดินปรี่เข้าไปหาพร้อมไล่ให้ชายวัยออกไปจากร้านทันที

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.มาลี จันทร์มา หรือ “เจ๊มาลี” อายุ 50 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ในซอย 4 ภาสว่าง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงค่ำวานนี้ (9 พ.ค. 66) โดยตนอยู่หลังร้าน มีหญิงสาววัยรุ่นเดินตัวสั่นเข้ามาขอความช่วยเหลือ เหมือนกันหนีอะไรมา จนกระทั่งมีชายวัยรุ่นขี่ จยย.มาจอดขวางทางเข้า-ออก ก่อนจะพูดจาด่าทอฝ่ายหญิงอย่างรุนแรง ทั้งยังถอดหมวกกันน็อกออกมาจะฟาดฝ่ายหญิงด้วย พอตนและสามีเข้าไปห้าม อีกฝ่ายก็ไม่ยอมจะฉุดฝ่ายหญิงกลับไปให้ได้ ขณะที่ฝ่ายหญิงวิ่งหนีเข้าไปในครัว ร้องไห้หวาดกลัวตลอดเวลา จังหวะช่วงที่ห้ามปรามฝ่ายชายเริ่มโวยวาย ข่มขู่บอกว่ามีปืนจะมายิงให้ตายหมดเลย

ทีแรกตนเห็นว่ายังเด็กและไม่รู้ว่าทะเลาะเรื่องอะไรกันมาก่อน อยากให้ใจเย็นๆ มีอะไรค่อยพูดจากัน แต่พอหันมาขู่จะทำร้ายตนกับสามี โดยอ้างว่ามีปืนจะยิงให้ตาย..เท่านั้นแหละ ตนเลยคว้ามีดปังตอเดินปรี่เข้าหาเพื่อไล่ให้ออกจากร้านไปทันที พร้อมกับบอกว่าที่นี่ไม่ใช่ที่จะให้มาทะเลาะกัน ตอนนี้ตนมีลูกค้าและมีออร์เดอร์เข้ามาทางโทรศัพท์ ถ้าจะทะเลาะไปข้างนอก ยิ่งจะมาขู่เอาปืนยิง ตนก็พร้อมจะต่อสู้เพราะถือว่าบุกรุกและจะเข้ามาทำร้ายตนด้วย อย่างไรก็ตาม ฝ่ายชายวัยรุ่นยอมเดินออกไปแต่โดยดี แต่ก็ยังตะโกนด่าทอฝ่ายหญิงอยู่ ซึ่งเรื่องนี้ตนอยากให้เป็นอุทาหรณ์กับทุกคน เวลามีปัญหาอะไรขอให้ใจเย็นๆ พูดจากันดีๆ อย่าทำร้ายร่างกายกัน เพราะบางทีชาวบ้านที่ไม่รู้เห็นจะเดือดร้อนไปด้วย.