เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายณัฐกมล คงน้อย อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 21/721 หมู่ 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้ถูกตุ๊กแกจำนวนมาก บุกเข้ามาสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้อาศัยภายในบ้าน ขอให้ช่วยจับนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น บริเวณห้องชั้นล่าง พบตุ๊กแกเกาะก่ายบนตามผนัง ทั้งขนาดเล็กและใหญ่จำนวนนับสิบตัว นอกจากนี้ ยังพบแม่ตุ๊กแกทำรังฟักไข่ไว้ในซอกกำแพง รอการเกิดอีกอีกกว่า 10 ฟอง ทำเอาเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องถึงกับขนลุกไปตามๆ กัน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ใช้สเปรย์ฉีดกันยุง ฉีดเข้าไปตามซอกกำแพงเพื่อไล่ให้ตุ๊กแกที่หลบซ่อนตัวหลบหนีออกมา ก่อนจะจับได้ทั้งหมดกว่า 10 ตัว รวมทั้งจัดเก็บไข่ตุ๊กแกที่เหลือด้วย

ด้าน นายณัฐกมล เจ้าของบ้าน เผยว่า ตุ๊กแกได้เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านซักระยะหนึ่งแล้ว แต่ก่อนมีจำนวนไม่มาก แต่เวลาผ่านไปไม่นาน ตุ๊กแกได้ขยายพันธุ์ออกลูกออกหลานมากมาย ไล่ก็ไม่ไปแถมยังกระโดดใส่ สุดท้ายไม่กล้าเข้าห้องน้ำเพราะบางตัวหนีไปเกาะหลังประตู จึงตัดสินใจเรียกเจ้าหน้าที่มาช่วยจับไปปล่อยป่าห่างไกลผู้คน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากมีข่าวการจับตุ๊กแกในบ้านนี้ ปรากฏว่าชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินมาดูเลขที่บ้าน 21/721 เพื่อใช้เป็นแนวทางในการหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มิ.ย. 66 นี้ด้วย ซึ่งสามารถตีเป็นเลข 21 และ 721