เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ ที่วัดตะเคียน ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้จัดพิธีเททองรูปเหมือน “หลวงปู่แย้ม ปิยวัณโณ” หรือ พระครูปิยนนทคุณ อดีตเจ้าอาวาสวัดตะเคียน เกจิชื่อดังของจังหวัดนนทบุรี ขนาดหน้าตัก 29 นิ้ว หรือเท่าคนจริง พร้อมกับพิธีปลุกเสกตะกรุดหล่อโบราณรุ่น 2 ภายในปะรำพิธีที่ทางวัดจัดขึ้น โดยมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง และผู้ที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ แต่มีความศรัทธาและบูชาหลวงปู่แย้ม แห่มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

โดยพระครูธรรมธร สงบ กิตติญาโณ เจ้าอาวาสวัดตะเคียน ได้นมัสการเชิญ พระราชนันทมุนี เจ้าอาวาสวัดบัวขวัญ พระอารามหลวง และเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี มาเป็นประธานในพิธี พร้อมเชิญพระเกจิชื่อดังทั้งในจังหวัดนนทบุรีและจังหวัดข้างเคียง มาร่วมในพิธีอีกด้วย อาทิ พระครูกิตตินนทคุณ วัดบางจาก หลวงพ่อเดี่ยว วัดสะพานสูง หลวงพ่อชำนาญ วัดชินวนาราม จ.ปทุมธานี และหลวงพ่อแดง วัดป้อมรามัญ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นต้น

ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีกรรม ชาวบ้านและประชาชนที่มาร่วมงานต่างก็ลุกจากที่นั่ง เพื่อแย่งผ้ายันต์เสือที่แขวนอยู่ในปะรำพิธีกันอย่างดุเดือด ชนิดที่ว่า ใครดีใครได้ ไม่เว้นแม้แต่เครื่องตั้งบวงสรวงในพิธีนี้ด้วย นอกจากนี้ผู้ที่มาร่วมงานยังไม่พลาดที่จะมองหาเลขเด็ดในงานเพื่อนำไปเสี่ยงดวงลุ้นรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จะออกในวันนี้ ขณะที่รูปเหมือนของหลวงปู่แย้ม ที่ได้ลงอักขระไว้ คล้ายกับตัวเลข 22, 23, รวมไปถึงวันมรณภาพของหลวงปู่แย้ม เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 57 สิริอายุ 98 ปี

ทั้งนี้วัตถุมงคลของหลวงปู่แย้ม วัดตะเคียน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังคือ ตะกรุดคอหมา เสือปืนแตก ตะกรุดโทน และเหรียญ เนื่องจากมีลูกศิษย์และชาวบ้านที่นำวัตถุมงคลของหลวงปู่แย้มไปใช้บูชาติดตัวแล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น แต่ก็สามารถรอดมาได้ทุกครั้ง ซึ่งลูกศิษย์ลูกหาทุกคนต่างขนานนามหลวงปู่เเย้ม ในเรื่องของ “มหาอุด” แคล้วคลาดปลอดภัย แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่ที่ความเชื่อและความชอบของแต่ละบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม