ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนทวิตเตอร์ของ MrBeast หรือ มิสเตอร์บีสต์ ยูทูบเบอร์ No.1 ของโลก ได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวเล่าความรู้สึกที่เก็บอัดภายในใจมาแสนนาน โดยระบุว่า “Sometimes I regret going on podcasts and sharing everything I know about YouTube. I thought people would use the knowledge to innovate and be inspired but tons just copy exactly what I do and don’t change anything. Kind of sad how many “MrBeast Clones” there are.”

แปลไทยว่า “บางครั้งผมก็เสียใจนะ ที่ได้ไปออกรายการพอดแคสต์ต่าง ๆ และมีการแชร์วิธีการทำงานสายยูทูบของผม สิ่งที่เราตั้งใจจริง ๆ คืออยากให้ทุกคนเอาความรู้ของผมไปเป็นแรงบันดาลใจและคิดค้นไอเดียอะไรใหม่ ๆ แต่กลับมีช่องดังส่วนใหญ่ก๊อบปี้คอนเทนต์แบบผม แถมไม่เปลี่ยนอะไรเลย รู้สึกเศร้านะที่มีช่องก๊อบ MrBeast อยู่มากขนาดนี้ในสื่ออนไลน์”

ทั้งนี้โพสต์ของ MrBeast ก็ได้เป็นไวรัลขึ้นมาทันที่ โดยมีแฟนคลับและชาวเน็ตเข้าไปกดถูกใจกว่า 285,000 แสนครั้ง และทวีตข้อความดังกล่าวกว่า 10,000 หมื่นครั้ง อีกทั้งมีผู้คนเข้ามาชมโพสต์กว่า 21 ล้านครั้ง ซึ่งก็มีแฟนคลับต่างเข้าไปคอมเมนต์ส่งกำลังใจล้นหลาม

จนล่าสุดหนุ่ม MrBeast ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งและโพสต์ต่อว่า “Despite I’m still gonna share everything I know publicly because life would be boring if I kept it all in haha. Also helping small creators is fun”

แปลไทยว่า “แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ผมก็ยังอยากแชร์ทุกอย่างที่ผมรู้อยู่นะ เพราะไม่อย่างนั้นชีวิตของผมคงน่าเบื่อแย่ ถ้าผมเก็บไว้คนเดียว อีกอย่างการช่วยเหลือครีเอเตอร์คนอื่น ๆ ก็สนุกดีนะครับ”

สำหรับมิสเตอร์บีสต์ชื่อจริงคือ “จิมมี โดนัลด์สัน” (Jimmy Donaldson) เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ณ รัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกา ปัจุบันอายุ 24 ปี ซึ่งเขาสำเร็จการศึกษามัธยมจากโรงเรียน Greenville Christian Academy และได้เข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยอีสต์แคโรไลนา

นอกจากนี้จิมมีได้รับการกล่าวขานว่า เป็นผู้บุกเบิกเส้นทางสายอาชีพยูทูบ และเขายังเป็นนักธุรกิจและนักสังคมสงเคราะห์ แถมยังเป็นยูทูบเบอร์คนแรกที่สามารถสร้างรายได้มากที่สุดในโลก และก้าวขึ้นมาเป็นมหาเศรษฐีพันล้าน…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @MrBeast