เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีการแชร์หนังสือบันทึกข้อความส่วนราชการ สถานีตำรวจแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ตช 0022(พบ).66/พิเศษ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 เรื่อง ขอลาออกจากราชการ

เรียน ผกก.โรงพักแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี /ผ่าน หน.งานสอบสวน ด้วย ข้าฯ ร.ต.อ. ตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน) โรงพักแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี ปัจจุบันได้รับเงินเดือนระดับ ส.1 ขั้น 24 อัตราเงินเดือน 23,110 บาท รับราชการตำรวจมาตั้งแต่ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2543 จนถึงปัจจุบัน อายุราชการ 23 ปี 5 เดือน มีเวลาราชการทวีคูณรวม 18 เดือน 45 วัน ดำรงตำแหน่งพนักงานสอบสวนมาเป็นเวลา 11 ปี เศษ มีความประสงค์ขอลาออกจากราชการ

เนื่องจากเบื่อกับระบบงานสอบสวนที่มีความยุ่งยากซับซ้อนขึ้นทุกวัน พนักงานสอบสวนมีไม่เพียงพอ ไม่สอดคล้องกับปริมาณงานที่เพิ่มมากขึ้น มีเวลาพักผ่อนน้อย มีความเครียดสะสม ตลอดระยะเวลาที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานสอบสวนมีความกดดัน จากงานในหน้าที่หลายเรื่องทั้งกฎระเบียบ คำสั่ง สถิติ ตัวเลข และกฎหมายที่ออกมาใหม่จำนวนหลายฉบับให้พนักงานสอบสวนปฏิบัติ ทั้งยังต้องร้องขอความเห็นใจจากหน่วยงานอื่นอยู่ตลอดเวลา หากเกิดข้อผิดพลาดอันเนื่องมาจากการสอบสวน มีความเสี่ยงสูงในการถูกร้องเรียนจากการปฏิบัติหน้าที่

ข้าฯจึงไม่มีความสุขกับการทำหน้าที่สอบสวนอีกต่อไป และไม่สามารถทำงานตามความคาดหวังของผู้บังคับบัญชา และประชาชนได้อีกต่อไป ประกอบกับตำแหน่งพนักงานสอบสวนไม่เอื้อต่อการเจริญเติบโตในสายงาน และไม่มีความก้าวหน้าในหน้าที่ราชการ มองไม่เห็นอนาคต จึงไม่มีแรงบันดาลใจที่จะอยู่ปฏิบัติหน้าที่นี้อีกต่อไป ซึ่ง ข้าฯเคยขอย้ายไปดำรงตำแหน่งอื่นมาแล้วจำนวน 2 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับการพิจารณาจากผู้บังคับบัญชา ข้าฯ จึงขอลาออกจากราชการเพื่อไปประกอบอาชีพอื่น โดยข้าฯ ไม่ได้มีปัญหาหรือความขัดแย้งใดๆ กับเพื่อนร่วมงาน หรือผู้หนึ่งผู้ใดในที่ทำงานแต่อย่างใด ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป