เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิคม วงษ์ก่อ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ สาขากันทรลักษ์ ได้รับรายงานจาก ศูนย์วิทยุสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ สาขากันทรลักษ์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านเลขที่ 315 หมู่ 9 บ้านซำตาโตงตะวันตก ตำบลพราน อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ หลังทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้ชุดเวรเฝ้าระวังสาธารณภัย ประสานไปยังงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตำบลพราน ลงไปยังพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว โดยไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถบรรทุกน้ำ จำนวน 2 คัน จึงเข้าควบคุมสถานการณ์โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ แต่ปรากฏว่า ไฟก็ได้ไหม้ลุกลามเผาวอดบ้านเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบถามนายสุดใจ สารีบุตร อายุ 31 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ เปิดเผยว่า คนอาศัยอยู่กับภรรยาที่บ้านแห่งนี้ ซึ่งขณะที่เกิดเพลิงไหม้ ตนไม่ได้อยู่บ้าน เนื่องจากไปร่วมงานกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ร่วมกับหมู่บ้านที่จัดขึ้น ซึ่งมาทราบเหตุหลังจากที่มีคนบอก ซึ่งตนก็ไม่มั่นใจว่าสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เกิดจากอะไร

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เหตุเพลิงไหม้อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สภาพเก่าและเป็นเชื้อเพลิงที่ติดไฟได้ง่าย ประกอบกับสายไฟในบ้านมีลักษณะค่อนข้างเก่า ซึ่งต้องมีตรวจสอบหาสาเหตุข้อเท็จจริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป.