ควันหลงการแข่งขัน VCT Acsension Pacific 2023 หลังจากที่ Bleed eSports สามารถคว้าแชมป์ และคว้าโควตาเข้าสู่ Pacific League ได้สำเร็จ

แต่ชอตที่เกิดประเด็นดราม่าจนเพจ Bangkok eSports นำไปเป็นคอนเทนต์ นั่นคือชอตจังหวะที่ sScary สามารถ Clucth 1V4 ในวินสุดท้ายของแผนที่แรก HAVEN ซึ่งถือว่าเป็นจังหวะเปลี่ยนเกมที่ทำให้ Bleed กุมโมเมนตัมที่เหนือกว่าจนทำให้ชนะ Scarz มาได้

ในจังหวะนั้นผู้บรรยายเกม ณ ขณะนั้นอย่าง พี่วู หรือ Voo ได้บอกกับผู้ชมในศูนย์ประชุมแห่งชาติว่า “สมาธิให้ sScary นิดหนึ่งครับ” ซึ่งมีผู้ชมบน Youtube ส่วนหนึ่งมองว่าพี่วูนั้น เข้าข้าง Bleed เพราะ มี “พล” อยู่ในทีม และมองว่า ไม่มีความเป็นมืออาชีพ แต่ก็มีผู้มาให้เหตุผลแย้งว่า นักแข่งมีหูฟังในการป้องกันเสียงภายนอกอยู่ รวมถึง ถ้าเสียงในฮอลล์เงียบแล้ว Bleed ได้เปรียบทางฝั่ง Scarz ก็ได้เปรียบเหมือนกัน

ล่าสุดใน รายการคุยโม้โอ้อวด ของทาง FPSThailand ที่ทั้ง “พล” และ “พี่วู” ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวว่า ทาง sScary ยืนยันว่าในโมเมนต์ขณะนั้น เจ้าตัวไม่ได้ยินเสียงพากย์ของผู้บรรยายเกมเลยแม้แต่น้อย

“ไม่ได้ยินเลยครับ เพราะทางผู้จัดได้จัดทาง in-ear และ Headphone ครอบหูให้ โดยมันมีระบบ Noise Canceling ที่ตัดเสียงรบกวนอยู่ เลยทำให้ไม่ได้ยินเสียงภายนอกแน่นอน” sScary ยืนยันด้วยตัวเอง

ทางด้านพี่วูเอง ก็ได้กล่าวถึงโมเมนต์ ณ ขณะนั้นว่า “สาเหตุที่ผมได้พูดออกไปแบบนั้นเพราะว่าอยากจะบิวท์ผู้ชมให้โฟกัสกับสิ่งที่ sScary กำลังทำอยู่ และทางผมก็ได้เช็กเองกับน้องๆ (ที่รู้จัก)ทางออนไลน์แล้วว่าทาง น้องๆ เอง ก็เงียบเหมือนกัน ส่วนตัวเองก็เพิ่งรู้ว่าเดื๋ยวนี้มีระบบแบบนี้ด้วย เพราะในสมัยที่ตัวเองแข่ง ไม่มีอะไรแบบนี้ ซึ่งถ้าหากทำให้ใครเข้าใจผิด ก็ต้องขอโทษด้วย”

ซึ่งในส่วนนี้ก็ต้องชื่นชมทางผู้จัดที่สามารถสร้างมาตรฐานการแข่งขันได้ดีกว่าสมัยก่อนเป็นอย่างมาก และอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องชื่นชมเลยคือตัว พล “sScary”ที่สามารถ Clucth 1 ต่อ 4 ในสถานการณ์สำคัญได้ด้วยตัวเอง สมกับเป็นดีกรีแชมป์ Acension จริงๆ

ขอบคุณข้อมูลจากรายการ คุยโม้โอ้อวด FPSThailand