จากกรณีโลกออนไลน์ แชร์ภาพและเรื่องราวของหนุ่มโรงงานที่โชคร้าย โดนไอความร้อนจากเตาหลอมลวกทั้งตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่กลับต้องนั่งรถสองแถวมา รพ. เอง จากนั้นยังต้องทนทุกข์ทรมานกับบาดแผลที่พุพองไปทั้งร่างกว่า 20 วัน ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะประเด็นความช่วยเหลือจากทางโรงงานต้นสังกัดและการเยียวยาคนเจ็บ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ก.ค. นางสายฝน จันทนนท์ อายุ 52 ปี เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายยศวรรธน์ พันภัย อายุ 22 ปี ถูกไอความร้อนลวกทั้งร่างกาย โดยเฉพาะแขนขา เข้ารับการรักษาตัวในห้องปลอดเชื้อของ รพ. ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. 2566 ก่อนจะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 3 วัดราษฎร์โพธิ์ทอง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ กำหนดฌาปนกิจ ในวันที่ 27 ก.ค. 66 ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่แรงงานจังหวัด เจ้าหน้าที่ประกันสังคมจังหวัด และผู้เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าพบกับทางครอบครัว เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น และให้คำแนะนำสิทธิของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการทำงาน รวมถึงเงินเยียวยาที่ต้องได้รับ ให้กับทางครอบครัวได้รับทราบ พร้อมแนะนำแนวทางในเรื่องขอข้อกฎหมายแก่ทางครอบครัว

โดยนายพัฒนชาต ชุมทอง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ขณะนี้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงงานดังกล่าวแล้ว เพื่อตรวจสอบพยานลักฐานต่างที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเกิดขึ้นในพื้นที่จุดที่มีหม้อลมเย็นลมร้อน ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นหนึ่งในทีมที่ลงไปซ่อมหม้อลมร้อนในจุดดังกล่าว ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุที่เกิดขึ้นนั้น อยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนประเด็นที่ออกมาระบุว่า การใช้รถกระบะสองแถวของทางบริษัทมาส่งคนเจ็บแทน และไม่มีการแจ้งสายด่วน 1669 เพื่อส่งรถพยาบาลไปรับนั้น ทางตัวแทนบริษัทออกมาระบุเบื้องต้นว่าเป็นไปตามแผนเผชิญเหตุขอทางโรงงาน ส่วนที่ไม่มีการร้องขอรถพยาบาลนำส่งนั้น ทางตัวแทนของบริษัทระบุทำนองว่า ด้วยอาการของคนเจ็บเอง ซึ่งตอนนั้นยังรู้สึกตัวและไม่สะดวกต่อคนเจ็บ อย่างไรก็ตาม ก็ต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อเข้าสู้ขบวนการตามขั้นตอนต่อไป.