เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 28 ส.ค. ที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ นายสุรศักดิ์ ราชา อายุ 66 ปี บิดาของ น.ส.วิภาพร ราชา ที่ถูก นายสาณิช สามี ฆ่าปาดคอพร้อมกับลูกชายอีกสองคนเสียชีวิตคาบ้านพักย่านบางพลี ได้เดินทางมาพร้อมกับครอบครัว เพื่อมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับ นายสาณิช ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยมี พ.ต.ท.รังสรรค คำสุข รอง ผกก.สอบสวน รักษาราชการแทน ผกก.สภ.บางแก้ว รับแจ้งความไว้ในครั้งนี้ 

‘บิ๊กโจ๊ก’ ลุยสางคดีเครียดหนี้ท่วมฆ่าลูก-เมีย 3 ศพ เผยผู้เป็นพ่อคนลงมือพ้นขีดอันตรายแล้ว

นายสุรศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นกรณีที่มีทางญาติของ นายสาณิช ชิงมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.กำแพงเพชร ว่า ตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น ถึงมีการรับศพกลับไปที่ จ.กำแพงเพชร ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยตกลงกันแล้วว่าจะนำศพลูกสาวและหลานชายทั้งสองตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดหนามแดง เนื่องจากมีญาติพี่น้องที่ทำงานในพื้นที่แห่งนี้ และเพื่อความสะดวกต่อทั้งสองฝ่าย แต่พอเดินทางมาถึงกลับทราบว่าทางครอบครัวของลูกเขยได้นำศพไป จ.กำแพงเพชรแล้ว ซึ่งตนเองในฐานะของบิดา น.ส.วิภาพร ไม่ยอมและต้องนำศพลูกสาวและหลานชายทั้งสองมากลับมาที่วัดหนามแดง ซึ่งคงต้องไปคุยกับทางนั้นอีกครั้ง เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าจะมีการแจ้งความเอาผิดในข้อหาลักศพหรือไม่นั้นตนเองยังไม่ขอตอบ แต่ยืนยันว่าต้องนำศพกลับมา

ที่ผ่านมาตนเองติดต่อบุตรสาวไม่ได้มา 2-3 เดือนแล้วโทรฯไปเขาไม่รับสาย แต่ลูกสาวก็ไม่เคยเล่าเรื่องอะไรให้ฟัง และเห็นใช้ชีวิตตามปกติสุข ส่วนลูกเขยก็เป็นคนนิสัยดี จึงไม่เคยทราบเรื่องมาก่อนจนกระทั่งมาทราบข่าวว่าเกิดเรื่องนี้ขึ้น ยังคงยืนยันว่าจะรับศพทั้งสามคนกลับมาที่วัดหนามแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายศักดิ์สิทธิ์ ระพาเพท รองปลัดเทศบาลเมืองบางแก้ว เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมกับเปิดเผย ขณะนี้ญาติยังไม่ได้ข้อสรุปร่วมกันว่า จะนำศพทั้ง 3 ร่าง ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ วัดหนามแดง จ.สมุทรปราการ หรือ กลับไปที่ภูมิลำเนา จ.กำแพงเพชร ขณะที่ทางญาติ ที่เดินทางมาจากกำแพงเพชรเอง ก็มาประสบอุบัติเหตุระหว่างทาง ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จนต้องพากันเดินทางกลับไปก่อน อย่างไรก็ตาม เพื่อความสะดวก ทางเทศบาลบางแก้ว จะเดินทางไปติดต่อจองศาลาที่วัดหนามแดง ให้กับญาติผู้ตายไว้ก่อน เนื่องจากผู้ตายนั้น ญาติส่วนใหญ่อยู่ที่ต่างจังหวัด ส่วนจะได้ข้อสรุปจากญาติยังไงนั้น ต้องรอให้ชัดเจนอีกครั้ง  

ขณะที่โรงเรียนสาธิตบางแก้ว ซึ่งเป็นโรงเรียนของลูกคนเล็ก ที่เสียชีวิตนั้น ขณะนี้ได้เปิดบริจาคเงินเพื่อนำมาช่วยเหลืองานศพอีกทาง เบื้องต้นมียอดบริจาคแล้ว 2 ล้านบาท และตอนนี้ได้ปิดรับบริจาคเป็นที่เรียบร้อย.