จากกรณี พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองในบ้านพักย่านปทุมธานี โดยญาติได้รีบนำ พ.ต.อ.วชิรา ส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตระหว่างทาง ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากความเครียด ในส่วนประเด็นมีภาพปรากฏไปร่วมงานเลี้ยงที่บ้าน “กำนันนก” ก่อน พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. หรือสารวัตรแบงค์ ถูกยิงเสียชีวิต นั้น

สำหรับประวัติของ “ผกก.เบิ้ม” พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์

เป็นลูกชายคนโตของอดีตนายทหารม้า ม.พัน7 ค่ายพระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ มารดาเป็นครูใน จ.น่าน โตมาในครอบครัวทหาร สอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น 39 เหล่าตำรวจ นรต.รุ่น 55

ภายหลังจบจากโรงเรียน นรต. ได้เข้าประจำการที่ จ.ศรีสะเกษ บรรจุครั้งแรก เมื่อปี 2545 ที่ กิ่ง อ.ศรีรัตนะ เป็น นรต.ชุดแรกของโรงพัก

โดยเส้นทางอาชีพตำรวจของ พ.ต.อ.วชิรา ได้ร่วมทำงานกับ พ.ต.อ.ประยนต์ ลาเสือ ซึ่งเป็นรองผู้การ ณ เวลานั้น อยู่กับท่านจนเกษียณ ที่ผู้การศูนย์สืบ บช.น.

หลัง พ.ต.อ.ประยนต์ เกษียณแล้ว เพื่อนร่วมรุ่นสนิทกันตั้งแต่ที่โรงเรียนนายร้อย ได้ชักชวนมาเป็นสารวัตรคอมมานโด ที่กองปราบฯ ตอนนั้นเป็น สว. อยู่ที่ ปปป. ก่อนย้ายไปอยู่กับ พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ซึ่งเวลานั้นเป็น รอง ผกก. รักษาราชการแทน ผกก.

เมื่ออายุ 39 ปี พ.ต.อ.วชิรา ยังได้ไปเรียนหลักสูตรต่อต้านก่อการร้ายที่ค่ายนเรศวร 261 ฝึกเป็นนายตำรวจที่ยศสูงสุด อายุเยอะที่สุดตอนนั้น เรียกว่า 01 นเรศวร รุ่น 15 ได้ธงประจำรุ่น ใครเป็น 01 จะได้ธงมา ซึ่ง พ.ต.อ.วชิรา บอกว่าเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจมาก เพราะเป็นหลักสูตรสูงสุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยตำแหน่งสุดท้ายคือ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ผกก.2 บก.ทล.)

ขอบคุณภาพ policenews varieties