เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ประกาศผลรางวัลงวดประจำวันที่ 16 ตุลาคม 2566 โดยรางวัลที่ 1 หมายเลข 931446 มีคนถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 มาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ทราบชื่อคือ นายสุนทอน ดนเสมอ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 14 ต.ปรือ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เป็นลูกเขยบ้านหนองบัว หมู่ 8 ต.นางาม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

นายสุนทอน กล่าวว่า ตนเป็นชาว จ.สุรินทร์ จะเดินทางมาบ้านแม่ยายที่ จ.ขอนแก่น นานๆ ครั้ง ซึ่งก่อนจะมาขอนแก่น เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้พาครอบครัวเดินทางไปขอพรกับพญานาคที่วัดไตรสามัคคี จ.ศรีสะเกษ ขอให้ถูกหวยรางวัลที่ 1 ถ้าถูกจะแบ่งเงินมาช่วยสร้างวัดซึ่งกำลังสร้างอยู่ ก่อนจะเดินทางกลับมาบ้าน วันต่อมาพี่ชายทำพิธีขึ้นศาลพระภูมิที่บ้าน และในพิธีมีร่างทรงบอกเลข 449 ตนเองจึงออกไปหาซื้อแต่ก็ไม่มี กระทั่งมาเจอแผงสลากฯ แผงสุดท้าย ก่อนจะตัดสินใจซื้อ ซึ่งมีเลข 446 ที่ใกล้เคียงที่สุด จึงซื้อมา 1 ใบ และเดินทางมาที่ขอนแก่น

“จนกระทั่งมาทราบว่าตัวเองถูกรางวัลที่ 1 ก็บอกกับคนในครอบครัว ทุกคนต่างดีใจ ก็จะเดินทางไปที่ สภ.มัญจาคีรี เพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้ และตอนนี้ยังตื่นเต้น ยังทำอะไรไม่ถูก โดยจะเดินทางกลับไปที่บ้านที่ จ.สุรินทร์ ก่อน เพื่อจะคุยกับครอบครัวอีกครั้งว่าจะนำเงินไปใช้จ่ายอะไรบ้างและจะขึ้นเงินเมื่อใด” นายสุนทอน กล่าว